Cách học ngữ pháp tiếng Anh nhanh chóng cho người mất gốc

Rất nhiều người có suy nghĩ học ngữ pháp tiếng Anh khó khăn, nó có thể khiến những người họ tiếng Anh ngay cả ở trình độ cao cũng cảm thấy sợ hãi. Học ngữ pháp tiếng Anh được coi là nhàm chán, tẻ nhạt và thực sự khó khăn nhưng nó không hoàn toàn đúng khi bạn tìm ra đúng phương pháp. Trong bài viết này, Sedu Academy sẽ chỉ cho các bạn, kể cả người mất gốc cách có thể học ngữ pháp tiếng Anh một cách nhanh chóng mà không áp lực. Nếu bạn có thể sử dụng ngữ pháp tiếng Anh một cách chính xác, bạn sẽ có thể nghe một người nói tiếng Anh bản ngữ một cách rõ ràng.

Tại sao học ngữ pháp tiếng Anh lại quan trọng?

Chúng tôi sử dụng ngữ pháp để giao tiếp hiệu quả và hiệu quả bằng tiếng Anh.  Ngữ pháp tiếng Anh là công cụ giúp chúng tôi để có thể giao tiếp rõ ràng khi nói và viết bằng tiếng Anh. Giao tiếp là một con đường hai chiều. Người nói cần người nghe hiểu họ.  Ngữ pháp mà chúng ta sử dụng hoặc truyền đạt thông điệp của chúng ta một cách trôi chảy và dễ hiểu hoặc để lại nhiều lỗ hổng mà người nghe cần lấp đầy để hiểu chúng ta. 

Cách học ngữ pháp tiếng Anh nhanh chóng cho người mất gốc

Ngữ pháp rất quan trọng vì nếu chúng ta biết cách sử dụng nó một cách chính xác thì chúng ta luôn có thể đảm bảo rằng ý nghĩa của chúng ta được truyền đạt tốt.  Người nghe sẽ không cần phải giải mã bất cứ điều gì chúng ta nói bởi vì ý nghĩa của nó rất rõ ràng. Do đó, giao tiếp sẽ thành công hơn.

 

Các phần của ngữ pháp tiếng Anh là gì?

Ngữ pháp tiếng Anh bao gồm từ các phần của bài phát biểu đến cấu trúc câu. Khi chúng ta học ngữ pháp tiếng Anh, chúng ta học các phần của lời nói (danh từ, đại từ, động từ, tính từ, trạng từ, v.v.), thì, động từ phương thức, câu điều kiện, thứ tự từ, dấu câu, mệnh đề quan hệ, … Chúng ta học cách sắp xếp thứ tự các từ một cách chính xác và hình thức của từ chúng ta phải sử dụng ở các vị trí cụ thể trong câu.  Ngữ pháp tiếng Anh là khối xây dựng mà chúng ta có thể sử dụng để xây dựng câu sao cho từ ngữ của chúng ta mang ý nghĩa mà chúng ta dự định đưa vào chúng.

Xem thêm: Các thì thường gặp trong tiếng Anh

Xem thêm: Phương pháp học tiếng Anh cho người mất gốc

6 Kỹ thuật tốt nhất cho người mất gốc/người mới bắt đầu học ngữ pháp tiếng Anh

Quy tắc đầu tiên để học ngữ pháp tiếng Anh là không bắt đầu học tiếng Anh bằng cách học ngữ pháp tiếng Anh. Vấn đề khi bắt đầu với ngữ pháp là bạn sẽ không có ngôn ngữ để áp dụng các quy tắc ngữ pháp. Thay vào đó, hãy bắt đầu bằng cách làm theo các kỹ thuật từng bước của chúng tôi dành cho người mới bắt đầu học ngữ pháp tiếng Anh. Hãy cố gắng định hình lại quan điểm của bạn về ngữ pháp tiếng Anh bằng cách làm cho nó trở nên thú vị, dễ tiếp cận và ít gây khó khăn hơn.  Tập trung vào việc học ngữ pháp một cách tự nhiên nhất có thể ngay từ đầu và sau đó bắt đầu học các quy tắc - chứ không phải ngược lại.

6 Kỹ thuật tốt nhất cho người mất gốc/người mới bắt đầu học ngữ pháp tiếng Anh

Nghe tiếng Anh và học từ vựng 

Bước đầu tiên để học ngữ pháp tiếng Anh là học từ vựng tiếng Anh và nghe người bản xứ nói.   Nghe người bản ngữ nói tiếng Anh bằng cách học tiếng Anh với phim, podcast hoặc trong môi trường thực tế sẽ giúp bạn cung cấp một số ngữ cảnh của ngôn ngữ tiếng Anh.  Bạn sẽ nghe thấy tiếng Anh được sử dụng một cách chân thực và tự nhiên , điều này sẽ khiến não bộ của bạn hoạt động và làm việc chăm chỉ để giải mã ngôn ngữ mới.

Tìm một đối tác nói tiếng Anh bản ngữ 

Bạn không muốn dành quá nhiều thời gian chỉ để học từ vựng tiếng Anh và nghe tiếng Anh một mình.   Bạn muốn bắt đầu sản xuất ngôn ngữ càng nhanh càng tốt.   Bạn có thể tạo ra ngôn ngữ theo hai cách - bằng cách nói tiếng Anh hoặc bằng cách viết tiếng Anh. 

 

Vấn đề của việc tự học tiếng Anh là chúng ta học một ngôn ngữ mới và sau đó áp dụng các quy tắc của ngôn ngữ mẹ đẻ vào ngôn ngữ mới.  Ví dụ, chúng ta có thể sử dụng giới từ không chính xác trong tiếng Anh vì nó là giới từ chúng ta sử dụng với một từ cụ thể trong ngôn ngữ đầu tiên của chúng ta. Bạn cần tìm một đối tác nói tiếng Anh bản ngữ hoặc một người bạn nói tiếng Anh càng nhanh càng tốt. Bạn sẽ học cách bắt chước đối tác nói tiếng Anh và họ sẽ có thể sửa lỗi cho bạn sớm trong quá trình học ngoại ngữ của bạn.

Tìm một đối tác nói tiếng Anh bản ngữ

Đặt câu hỏi cho mọi thứ 

Sau khi bạn học cấu trúc và các thì, hãy tách chúng ra để hiểu chúng. Ngữ pháp tiếng Anh rất giống các công thức toán học. Bạn có thể sử dụng công thức, thay đổi một số thứ và giữ nguyên những thứ khác để tạo ra ngôn ngữ có ý nghĩa cụ thể. 

 Ví dụ: Thì hiện tại hoàn thành = chủ ngữ + have / has + quá khứ phân từ. 

 

Bạn phải sử dụng 'have' hoặc 'has' (tùy thuộc vào chủ thể) nhưng chủ ngữ và quá khứ phân từ có thể thay đổi tùy theo câu và ý nghĩa của bạn. Nếu cấu trúc câu không tuân theo các quy tắc này, thì nó không phải là thì hiện tại hoàn thành. Thì hiện tại hoàn thành là một ví dụ tuyệt vời về thì mà người nói tiếng Anh sử dụng trong vô số ngữ cảnh khác nhau và nó có nhiều nghĩa.  

 

Do đó, nếu bạn nghe thấy một người nói tiếng Anh bản ngữ sử dụng cấu trúc này theo cách mà bạn không quen thì hãy hỏi họ tại sao và cách họ sử dụng cấu trúc này.  Bạn càng tham gia nhiều vào quá trình học ngôn ngữ của mình, bạn càng dễ hiểu ngữ pháp tiếng Anh. 

 

Xem thêm: Đại từ không xác định: Cách dùng và ví dụ

Xem thêm: Quy tắc phát âm đuôi "ed" các động từ trong tiếng Anh

Nói và viết càng nhiều càng tốt 

Bạn sẽ không tiến bộ nhiều nếu bạn không nói tiếng Anh thường xuyên. Và, điều này có nghĩa là bạn sẽ mắc phải vô số sai lầm - nhưng đó là một điều tốt.  Bạn cần thực hành sử dụng ngữ pháp tiếng Anh mà bạn học để nắm vững nó. Cách duy nhất để biến kiến ​​thức ngôn ngữ thụ động của bạn thành kiến ​​thức ngôn ngữ chủ động là cố gắng tự mình sử dụng ngôn ngữ đó. 

Bạn cần thực hành sử dụng ngữ pháp tiếng Anh mà bạn học để nắm vững nó

Bạn có thể nói bằng tiếng Anh hoặc học cách viết bằng tiếng Anh. Nếu bạn không biến kiến ​​thức thụ động của mình thành kiến ​​thức chủ động thì bạn sẽ không thể hiểu tất cả những người bạn nghe và mọi thứ bạn đọc , bạn sẽ không thể nói và viết tốt bằng tiếng Anh. 

 

Nói chuyện với một đối tác nói tiếng Anh bản ngữ và viết nhật ký mỗi ngày để thực hành ngữ pháp mới bạn học.  Viết sẽ cải thiện kỹ năng nói của bạn và ngược lại.  Nó sẽ khó khăn lúc đầu nhưng hãy tin tưởng vào quá trình này. Bạn sẽ thấy sự tiến bộ vượt bậc khi bắt đầu luyện tập.

Kiên nhẫn 

Sẽ mất rất nhiều thời gian và rất nhiều lần thử và sai trước khi bạn có thể hoàn thiện kỹ năng ngữ pháp tiếng Anh của mình.  Không có đường tắt và không có gì có thể làm cho nó dễ dàng hơn.  Điều duy nhất bạn có thể làm để học ngữ pháp tiếng Anh một cách thoải mái là tìm ra một quy trình mà bạn yêu thích.  Nó sẽ rất bực bội và bạn sẽ cần thời gian và sự kiên nhẫn nhưng bạn sẽ đạt được điều đó.

 

Xem thêm: Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề hiệu quả nhất

Xem thêm: Cách học ngữ pháp tiếng Anh nhanh chóng cho người mất gốc

Trên đây là tổng hợp Cách học ngữ pháp tiếng Anh nhanh chóng cho người mất gốc mà Sedu Academy sưu tầm được. Không bao giờ là muộn để bắt đầu học tiếng Anh, hy vọng các bạn có thể tạo cho mình một hành trang phù hợp để có được kết quả như mình mong muốn.

CÔNG TY TNHH ĐÀO TẠO SEDU
Trụ sở chính: Số 12, ngõ 248, Đường Hoàng Ngân, Phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 035 354 7680
Email: phongnhansu.sedu@gmail.com
Website: http://sedu.edu.vn

Bài viết liên quan

SEDU ENGLISH: Trung tâm ngoại ngữ ngày nay muốn trò giỏi thì phải có thầy giỏi
SEDU ENGLISH: Trung tâm ngoại ngữ ngày nay muốn trò giỏi thì phải có thầy giỏi
Cấu trúc admit: admit + gì? admit to v hay v-ing? Ví dụ
Cấu trúc admit: admit + gì? admit to v hay v-ing? Ví dụ
Cấu trúc bị động của động từ tường thuật
Cấu trúc bị động của động từ tường thuật
Cấu trúc câu tường thuật (reported speech): Cách dùng và ví dụ
Cấu trúc câu tường thuật (reported speech): Cách dùng và ví dụ