Học tiếng Anh qua truyện: 15 câu chuyện tiếng Anh theo trình độ kỹ năng

Học tiếng Anh qua truyện: 15 câu chuyện tiếng Anh theo trình độ kỹ năngCó rất nhiều mẩu truyện miễn phí để học tiếng Anh trên web. Khi chọn phương pháp học tiếng Anh qua truyện, điều quan trọng cần nhớ là ngôn ngữ tiếng Anh thay đổi rất nhanh và bạn có thể đang nghiên cứu các thuật ngữ lỗi thời. Từ điển tiếng Anh Oxford là một gợi ý cho bạn vì nó có thêm ba từ mới mỗi ngày.  Để nhận được giá trị tốt nhất cho nỗ lực của bạn, bạn nên đọc những thứ được cập nhật. Dưới đây là một số truyện tiếng Anh được sắp xếp theo cấp độ kỹ năng từ dễ nhất đến nâng cao nhất do SEDU sưu tầm được muốn gửi tới các bạn.

Truyện tiếng Anh cho người mới bắt đầu học

Nếu bạn đang đọc các bài viết tiếng Anh một cách dễ dàng, thì hai câu chuyện đầu tiên trong danh sách này chắc chắn là quá cơ bản đối với bạn. Tuy nhiên, những gợi ý này có thể hữu ích để giúp bạn dạy cho người khác tiếng Anh Sơ cấp.

1. The Very Hungry Caterpillar, Eric Carle 

Một tác phẩm kinh điển dành cho trẻ em kể về tuần đầu tiên của một con sâu bướm. Nó dạy tên tiếng Anh của một số thực phẩm cơ bản và được minh họa đẹp mắt. 

2. Diary of a Wimpy Kid, Jeff Kinney 

Một cuốn tiểu thuyết hoạt hình dành cho trẻ em rất tuyệt vời để học tiếng lóng mới nhất của Anh. Đối với ngữ cảnh, "wimpy" có nghĩa là yếu ớt, không khuyến khích và dễ bị bắt nạt. Phong cách của nó giống như một cuốn truyện tranh, vì vậy có những hình ảnh để cung cấp minh họa bối cảnh xuyên suốt nội dung  truyện. Vì phần lớn văn bản là lời nói, nên tốt nhất cho những ai quan tâm đến việc học tiếng Anh phục vụ cho kỹ năng nói hơn là kỹ năng viết.

Diary of a Wimpy Kid, Jeff Kinney

3. Le Petit Prince, Antoine de Saint-Exupéry

Đây là một cuốn sách kinh điển dành cho trẻ em và là một trong những cuốn sách được dịch nhiều nhất trên thế giới. Truyện kể về một hoàng tử gặp một người du hành trên một hành tinh lạ. Bản gốc được viết bằng tiếng Pháp, và tiếng Anh chỉ là một trong nhiều phiên bản phổ biến - có lẽ bạn còn nhớ nó từ thời thơ ấu của mình trong một bản dịch khác. Nó có những ghi chú triết học mà người lớn có thể đánh giá cao và cần học nó.

 

4. The Gashlycrumb Tinies, Edward Gorey 

Nếu bạn không thể đọc sách dành cho trẻ em khi trưởng thành, nhưng vẫn muốn học tiếng Anh qua truyện, thì tiểu thuyết đồ họa có sự hài hước kiểu gothic và những hình minh họa kỳ lạ của Edward Gorey. 

 

Gashlycrumb Tinies chắc chắn không thích hợp cho trẻ em. Đó là một bài thơ minh họa của 26 cái chết đầy bi kịch nhưng hay thay đổi. Mỗi câu đều có vần điệu, vì vậy cuốn sách này cũng sẽ giúp bạn phát âm tiếng Anh. 

 

5. Charlotte's Web, Elwyn Brooks White

Một cuốn sách dành cho trẻ em rất ngọt ngào, dài hơn dành cho những người từ trình độ sơ cấp đến trung cấp. Một con lợn tên là Wilbur sắp bị một người nông dân giết và ăn thịt, nhưng một con nhện tên là Charlotte đã nghĩ ra một kế hoạch để cứu sống nó. 

Charlotte's Web, Elwyn Brooks White

Truyện tiếng Anh cho trình độ trung cấp

Khi bạn đạt đến trình độ trung cấp, đừng quên rằng nhiều câu chuyện nổi tiếng đã được viết lại trong các phiên bản đơn giản hơn cho người học tiếng Anh ở mọi lứa tuổi.

6. Harry Potter và Hòn đá phù thủy (Harry Potter and the Philosopher’s Stone), Joanne Rowling 

Có lẽ không cần giới thiệu quá nhiều bạn đã có thể biết đến cuốn sách nổi tiếng thế giới này. Như những cuốn sách tiếng Anh dễ hiểu, bộ truyện giả tưởng dành cho trẻ em này, có thể bạn đã đọc Harry Potter trong bản dịch, hoặc xem một hoặc hai bộ phim chuyển thể.  Với sức hấp dẫn của các tình tiết trong truyện, ngôn ngữ dễ hiểu, đây là cuốn sách bạn nên đọc khi bạn muốn học tiếng Anh

7. The Hunger Games, Suzanne Collins

Một cuốn sách giả tưởng dành cho thanh thiếu niên. Nó được viết dưới góc nhìn của một cô gái 16 tuổi sống trong một phiên bản ác mộng của Hoa Kỳ. Mỗi năm, một thiếu niên được đưa đến từ mỗi quận và buộc phải cạnh tranh trong một chương trình truyền hình thực tế, nơi chỉ một người sống sót trở ra. 

The Hunger Games, Suzanne Collins

Nó đơn giản, giàu trí tưởng tượng và là một trình lật trang tốt. Hãy xem bộ phim trước để nắm được cốt truyện, sau đó bạn có thể tự do tập trung vào việc hiểu ngôn ngữ. 

 

8. Curious Incident of the Dog in the Nighttime (Sự cố tò mò của chú chó trong đêm), Mark Haddon 

Đây là một cuốn tiểu thuyết bí ẩn xuất sắc được kể dưới góc nhìn của một thanh niên mắc hội chứng Asperger. Nó được viết bằng ngôn ngữ đơn giản, trực tiếp nhưng tác giả khéo léo ngụ ý nhiều điều vui nhộn và kích thích tư duy của người đọc. Nó dành cho cả trẻ em và người lớn. Cuốn sách này là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn đọc tiểu thuyết văn học viết bằng tiếng Anh trung cấp. 

 

9. Murder on the Oxford Canal (Án mạng trên kênh đào Oxford), Faith Martin 

Nếu bạn không muốn đọc sách thiếu nhi, nhưng cần tìm một truyện ngắn bằng tiếng Anh rất đơn giản, Faith Martin có thể là tác giả dành cho bạn. Cô ấy viết "những bí ẩn giết người" bán chạy nhất - một thể loại mà nhân vật chính giải quyết một vụ giết người trong một khung cảnh kỳ lạ. Từ vựng được cập nhật và liên quan đến những điều hàng ngày. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng chúng được viết bằng tiếng Anh chứ không phải tiếng Anh Mỹ. 

 

10. Killing Floor, Lee Child

Đây là cuốn sách đầu tiên trong loạt truyện bán chạy nhất của Mỹ kể về cuộc phiêu lưu của một cảnh sát giả mạo Jack Reacher, chiến đấu với tội phạm, chiến đấu với kẻ thù của mình và thoát khỏi kẻ xấu. Những bộ phim kinh dị nổi tiếng rất phù hợp cho những người học tiếng Anh trình độ trung cấp: chúng được thiết kế để đọc nhanh, vì vậy ngôn ngữ thường đơn giản và trực tiếp. 

Killing Floor, Lee Child

11. The Old Man and the Sea (Ông già và biển cả), Ernest Hemingway 

Đây là một cuốn tiểu thuyết kinh điển mà nhiều người Bắc Mỹ học ở trường trung học, kể về cuộc đấu tranh của một ngư dân Cuba để bắt được một con cá khổng lồ được gọi là marlin khổng lồ. Hemingway nổi tiếng với phong cách viết trực tiếp, hoàn hảo cả về tình tiết và cả cho người học tiếng Anh. Điều đó nói rằng, cuốn sách được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1952, vì vậy một số ngôn ngữ bây giờ là hơi lỗi thời. 

 

Xem thêm: Đại từ không xác định: Cách dùng và ví dụ

Xem thêm: Quy tắc phát âm đuôi "ed" các động từ trong tiếng Anh

Trình độ nâng cao

Ở cấp độ này, bạn có thể đọc khá nhiều thứ mà bạn quan tâm! Dưới đây là một số gợi ý để bạn bắt đầu. 

12. To Kill a Mockingbird, Harper Lee

Một tác phẩm kinh điển tuyệt đối trên toàn thế giới nói tiếng Anh. Nó được viết dưới góc nhìn của một cô gái trẻ, da trắng được gọi là Scout, khi cô lớn lên ở Mỹ những năm 1930. Cha cô là luật sư bào chữa cho Tom Robinson, một người da đen, người sắp bị trừng phạt vì một tội ác khủng khiếp mà ông không phạm phải. Nó là một cuốn tiểu thuyết rất ấm áp mặc dù đề cập đến những chủ đề quan trọng như vậy. 

 

13. 1984, George Orwell 

Một cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng ngắn, xuất sắc lấy bối cảnh một tương lai đầy ác mộng, nơi một chính phủ kiểm soát mọi khía cạnh cuộc sống của người dân, bao gồm cả ngôn ngữ và suy nghĩ. Sự thật không còn ý nghĩa gì nữa, và đất nước liên tục xảy ra chiến tranh chống lại kẻ thù vô danh. Người anh hùng, Winston Smith, mơ ước được nổi dậy khỏi cuộc sống nhàm chán như một bánh răng cưa trong bánh xe của chính phủ - và yêu.

1984, George Orwell

Nó được viết bằng tiếng Anh rất trực tiếp và đề cập đến các chủ đề liên quan đến chủ nghĩa toàn trị, giám sát hàng loạt và tự do biểu đạt cá nhân. 

 

14. The Adventures of Tom Sawyer (Những cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer), Mark Twain

Một câu chuyện ngọt ngào kể về cuộc phiêu lưu hàng ngày của một cậu học sinh nghịch ngợm tên là Tom. Anh sống trong một thị trấn hư cấu bên bờ sông Mississippi cùng với dì của mình. Nó được viết vào năm 1876 nên rất nhiều ngôn ngữ đã lỗi thời, nhưng nhiều sinh viên vẫn chọn học với nó vì sự quyến rũ và cái nhìn sâu sắc về văn hóa lịch sử của Mỹ. 

 

Sự thật thú vị: đó là một trong những thế hệ truyện đầu tiên được viết trên máy đánh chữ. 

 

15. The Kite Runner, Khaled Hosseini

The Kite Runner kể câu chuyện về một cậu bé tên là Amir và những người bạn của cậu lớn lên trong một thời kỳ chính trị hỗn loạn của lịch sử Afghanistan. Là cuốn tiểu thuyết kinh điển được nhiều học sinh trung học Mỹ và Anh theo học. 

 

Xem thêm: Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề hiệu quả nhất

Xem thêm: Cách học ngữ pháp tiếng Anh nhanh chóng cho người mất gốc

Trên đây là tổng hợp 15 bộ truyện tiếng Anh giúp nâng cao trình độ tiếng Anh, mở rộng ngữ pháp và từ vựng. Không thể phủ định những tác dụng hiệu quả mà việc học tiếng Anh qua truyện mang lại, đây là một trong những phương pháp học tiếng Anh được nhiều người áp dụng thành công. Hy vọng những thông tin này có thể giúp bạn nâng cao trình độ tiếng Anh của mình, chúc các bạn thành công!

CÔNG TY TNHH ĐÀO TẠO SEDU
Trụ sở chính: Số 12, ngõ 248, Đường Hoàng Ngân, Phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 035 354 7680
Email: phongnhansu.sedu@gmail.com
Website: sedu.edu.vn

Bài viết liên quan

CHIA SẺ TRẢI NGHIỆM TRÊN HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC TIẾNG ANH - “SHARING INSPIRATION - 1 PHÚT CÙNG SEDU”
CHIA SẺ TRẢI NGHIỆM TRÊN HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC TIẾNG ANH - “SHARING INSPIRATION - 1 PHÚT CÙNG SEDU”
Cấu trúc admit: admit + gì? admit to v hay v-ing? Ví dụ
Cấu trúc admit: admit + gì? admit to v hay v-ing? Ví dụ
Cấu trúc bị động của động từ tường thuật
Cấu trúc bị động của động từ tường thuật
Cấu trúc câu tường thuật (reported speech): Cách dùng và ví dụ
Cấu trúc câu tường thuật (reported speech): Cách dùng và ví dụ