Tips học tiếng Anh qua phim - học thú vị lại hiệu quả

Phim tiếng Anh là một nguồn tài nguyên vô tận mà người học tiếng Anh phải tận dụng để nâng cao kỹ năng tiếng Anh của mình. Hầu hết mọi người thích cách xem một bộ phim để thư giãn sau một ngày dài hoặc một tuần dài. Vì vậy, tại sao không mở rộng sự hiểu biết của bạn về ngôn ngữ tiếng Anh cùng một lúc?

 

Học tiếng Anh qua phim là một cách tuyệt vời để học tiếng Anh theo ngữ cảnh. Hầu hết các bộ phim đều phản ánh cuộc sống thực, vì vậy bạn sẽ được đảm bảo học được những từ vựng hữu ích mà bạn sẽ sử dụng khi nói tiếng Anh.

Tại sao nên học tiếng Anh qua phim?

Học tiếng Anh qua phim cho phép bạn nghe tiếng Anh thực tế được sử dụng trong các tình huống thực tế, điều này sẽ cải thiện cả kỹ năng nghe và nói của bạn. Phim là một phần mở rộng của cuộc sống thực. Các diễn viên trong phim nói tiếng Anh tự nhiên và nhanh, có nghĩa là bạn có thể sử dụng các bộ phim tiếng Anh để kiểm tra khả năng hiểu tiếng Anh của mình. Bạn có thể luyện tai và luyện kỹ năng nghe khi xem phim tiếng Anh. Nếu bạn gặp khó khăn lần đầu tiên, đừng hoảng sợ! Bạn càng thực hành nhiều, nó sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Tips học tiếng Anh qua phim - học thú vị lại hiệu quả

Nếu bạn muốn nói tiếng Anh như người bản xứ , thì bạn cần phải nghe người bản ngữ nói tiếng Anh. Xem phim tiếng Anh sẽ có tác dụng tích cực đến kỹ năng nghe, vốn từ vựng và khả năng phát âm tiếng Anh của bạn. Bạn có thể rèn luyện nhiều kỹ năng tiếng Anh của mình bằng cách xem phim bằng tiếng Anh.

Bạn có thể nghe tiếng Anh thực sự

Mặc dù nói tiếng Anh là cách tốt nhất để phát triển kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh của bạn, nhưng việc nghe người bản xứ nói tiếng Anh cũng rất quan trọng. Nghe người bản ngữ nói tiếng Anh sẽ cải thiện kỹ năng phát âm và khả năng nói tiếng Anh của bạn.

 

 

Khi nói tiếng Anh, nhịp điệu rất quan trọng, người nói chỉ nhấn trọng âm những từ quan trọng nhất trong câu (còn được gọi là từ nội dung) và họ cho phép những từ còn lại không được nhấn trọng âm. Bạn nên luyện nghe tiếng Anh thực do người bản ngữ nói để hiểu đầy đủ cách nói tiếng Anh. 

Bạn có thể nghe tiếng Anh thực sự

Sau khi xem một bộ phim, hãy cố gắng lặp lại một số cụm từ giống như cách mà người bản ngữ đã nói. Phát âm tốt bắt nguồn từ việc lắng nghe cẩn thận và học những lĩnh vực bạn cần cải thiện để nghe như người nói tiếng Anh bản ngữ .

Có cách phát âm tốt hơn 

Rất khó để tự học các từ tiếng Anh mới và sau đó phát âm chúng một cách chính xác. Điều quan trọng là phải nghe những từ mới do người bản ngữ nói để cải thiện khả năng phát âm của bạn. Những người bản ngữ nói tiếng Anh tại Trung tâm Anh ngữ Sedu Academy là nguồn tốt nhất để bạn học cách phát âm các từ mới trong tiếng Anh một cách chính xác. 

Bạn không chỉ có thể nghe người bản ngữ nói mà còn có thể được sửa bởi người bản ngữ. Phim tiếng Anh cũng là một lựa chọn tuyệt vời để bạn tiếp xúc với một ngôn ngữ mới, nghe nó được sử dụng trong ngữ cảnh và học cách phát âm các từ và cụm từ.

Cải thiện giọng của bạn 

Trong khi nói tiếng Anh với một người bản ngữ chỉ có một giọng, các bộ phim cho phép bạn tiếp xúc với nhiều giọng tiếng Anh khác nhau. Phim tiếng Anh được tạo ra trên khắp thế giới, vì vậy bạn có thể đưa mình vào một chuyến du lịch vòng quanh thế giới mỗi ngày. Nếu bạn muốn học một giọng cụ thể, thì bạn nên xem những bộ phim có giọng đó. Điều này sẽ cải thiện khả năng phát âm giọng Anh mà bạn thích.

Tips học tiếng Anh qua phim bằng kỹ thuật mới

Có những điều nhất định bạn phải làm để học tiếng Anh qua phim một cách hiệu quả. Dưới đây là các kỹ thuật và mẹo mà bạn có thể làm theo để đảm bảo rằng bạn tận dụng tối đa thời gian xem phim. Mặc dù xem phim là một hoạt động giải trí tuyệt vời, nhưng bạn sẽ cần tập trung vào việc hiểu bộ phim trong khi luyện các từ mới và cách phát âm mà bạn tiếp xúc trong suốt bộ phim.

Xem thêm: Các thì thường gặp trong tiếng Anh

Xem thêm: Phương pháp học tiếng Anh cho người mất gốc

Cố gắng xem phim không có phụ đề

Đây là kỹ thuật khó khăn nhất để bắt đầu. Hầu hết những người học tiếng Anh muốn mạng lưới an toàn mà phụ đề tiếng mẹ đẻ của họ cung cấp khi xem phim bằng tiếng Anh. Nhưng, như chúng ta đều biết, rất khó để không đọc phụ đề khi chúng ở trên màn hình. 

Cố gắng xem phim không có phụ đề

Nếu bạn là người mới bắt đầu, thì việc xem phim bằng tiếng Anh có phụ đề rất có lợi vì bạn sẽ tiếp xúc với âm thanh của ngôn ngữ tiếng Anh. Tuy nhiên, một khi bạn bắt đầu tiến xa hơn trong hành trình học tiếng Anh của mình, bạn cần thử thách bản thân để hiểu các bộ phim bằng tiếng Anh mà không cần phụ đề. 

 

Chúng ta phụ thuộc quá nhiều vào phụ đề khi chúng xuất hiện trên màn hình và chúng ta không vận động trí não và thúc đẩy bản thân học và hiểu một ngôn ngữ mới. Dịch thuật cũng không phải là một cách đáng tin cậy để học một ngôn ngữ. Tốt hơn là bạn nên học các cụm từ bằng tiếng Anh hơn là dịch các cụm từ đó sang ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn.

Cố gắng xem phim có phụ đề tiếng Anh 

Xem phim tiếng Anh có phụ đề tiếng Anh là một ý tưởng tuyệt vời. Có thể khó nắm bắt được từng từ - đặc biệt nếu một nhân vật trong phim có điểm nhấn mạnh. Xem phim có phụ đề tiếng Anh đảm bảo rằng bạn sẽ hiểu được nhiều thứ hơn nếu chỉ nghe phim. Phụ đề tiếng Anh cũng sẽ cho phép bạn học và nhận ra các từ mới, đồng thời giúp phát triển vốn từ vựng và cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh của bạn.

Xem một bộ phim mà bạn yêu thích 

Một nguyên tắc vàng là chỉ xem những bộ phim mà bạn muốn xem. Nếu bạn không hứng thú với bộ phim bạn đang xem, thì bạn sẽ không muốn cố gắng hiểu bộ phim đó bằng tiếng Anh. 

bạn sẽ không muốn cố gắng hiểu bộ phim đó bằng tiếng Anh

Có vô số bộ phim tiếng Anh ở mọi thể loại phim - đừng lãng phí thời gian và năng lượng của bạn cho một thứ mà bạn không thích. Việc học đặc biệt dễ dàng khi chúng ta đang vui vẻ, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đang vui vẻ khi xem phim tiếng Anh.

 

Xem thêm: Các thì thường gặp trong tiếng Anh

Xem thêm: Phương pháp học tiếng Anh cho người mất gốc

Lặp lại các cụm từ trong phim 

Khi bạn nghe thấy một cụm từ mới hoặc một từ mới bằng tiếng Anh, hãy nhớ tạm dừng phim và lặp lại các từ và cụm từ mới đó. Nếu bạn muốn, hãy xem hết bộ phim rồi xem lại và tạm dừng bất cứ khi nào bạn nghe thấy điều gì đó mới hoặc một từ hoặc cụm từ mà bạn quan tâm.

 

 Kỹ thuật tốt nhất là học một ngôn ngữ theo khối. Nếu bạn nghe thấy một tính từ, hãy lắng nghe để nghe nếu nó được sử dụng với một giới từ cụ thể hoặc trong một hoàn cảnh cụ thể. Nếu bạn nghe thấy một cụm động từ, hãy ghi lại và đảm bảo rằng bạn hiểu cách nó được sử dụng trong phim. Sau đó, lặp lại những từ này trong các câu của riêng bạn. 

 

Hãy nhớ rằng: tất cả ý nghĩa đều bắt nguồn từ ngữ cảnh, vì vậy hãy sử dụng các manh mối ngữ cảnh trong phim để đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ cách sử dụng ngôn ngữ mới trong khi luyện nói.

Viết các từ không xác định trong Notebook 

Rất khó để ghi nhớ những từ và cụm từ mới sau khi xem một bộ phim. Có thể mất đến 17 lần tiếp xúc để học một từ hoặc cụm từ mới trong một ngôn ngữ khác. Giữ một cuốn sổ bên cạnh bạn khi bạn xem một bộ phim bằng tiếng Anh và viết ra bất kỳ từ hoặc cụm từ thú vị mới mà bạn học được. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một bản ghi tất cả các từ mới mà bạn gặp.

Viết các từ không xác định trong Notebook

Tránh những phim có lời thoại khó 

Mặc dù bạn phải luôn sẵn sàng đối mặt với thử thách, nhưng thử thách bản thân bằng những cuộc đối thoại khó không phải là cách tốt nhất để xây dựng sự tự tin và hiểu biết của bạn về tiếng Anh. Mục đích của việc xem phim bằng tiếng Anh luôn phải là để cải thiện. Nếu một bộ phim khiến bạn cảm thấy tệ hơn về khả năng tiếng Anh của mình, thì nên tránh bộ phim đó. Lời khuyên cho bạn là lựa chọn các bộ phim phù hợp với trình độ tiếng Anh của bạn. 

 

Bạn có thể test trình độ tiếng Anh của mình tại đây: https://www.krisamerikos.com/level

 

Xem thêm: Đại từ không xác định: Cách dùng và ví dụ

Xem thêm: Quy tắc phát âm đuôi "ed" các động từ trong tiếng Anh

Trên đây là toàn bộ Tips học tiếng Anh qua phim - học thú vị lại hiệu quả mà Sedu sưu tầm  được muốn chia sẻ với các bạn, hy vọng những thông tin này có thể giúp các bạn học tiếng Anh hiệu quả hơn.

CÔNG TY TNHH ĐÀO TẠO SEDU
Trụ sở chính: Số 12, ngõ 248, Đường Hoàng Ngân, Phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 035 354 7680
Email: phongnhansu.sedu@gmail.com
Website: http://sedu.edu.vn

Bài viết liên quan

SEDU ENGLISH: Trung tâm ngoại ngữ ngày nay muốn trò giỏi thì phải có thầy giỏi
SEDU ENGLISH: Trung tâm ngoại ngữ ngày nay muốn trò giỏi thì phải có thầy giỏi
Cấu trúc admit: admit + gì? admit to v hay v-ing? Ví dụ
Cấu trúc admit: admit + gì? admit to v hay v-ing? Ví dụ
Cấu trúc bị động của động từ tường thuật
Cấu trúc bị động của động từ tường thuật
Cấu trúc câu tường thuật (reported speech): Cách dùng và ví dụ
Cấu trúc câu tường thuật (reported speech): Cách dùng và ví dụ