5 Công cụ giúp cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh của bạn

cải thiện kỹ năng viết tiếng AnhKỹ năng viết tiếng Anh được xem là kỹ năng gần như khó nhất trong 4 kỹ năng tiếng Anh. Tiếng Anh là ngôn ngữ khó, ngay cả đối với người bản ngữ, vì vậy nếu tiếng Anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn, thì việc đôi khi gặp khó khăn là điều hoàn toàn bình thường. Nếu bạn đang tìm cách cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh của mình thì hiện nay công nghệ hiện đại có thể giúp bạn. Có rất nhiều công cụ có thể giúp bạn giải quyết mọi thứ, từ ngữ pháp tiếng Anh đến cấu trúc câu và lựa chọn từ. Dưới đây là 5 công cụ giúp cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh của bạn.

5 công cụ giúp cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh của bạn

Những công cụ này sẽ giúp bạn theo nhiều cách khác nhau, từ cải thiện ngữ pháp đến giúp bạn tìm từ mới. Hầu hết các công cụ này đều miễn phí mà bạn có thể truy cập.

1. Hemingway

 

Hemingway là một công cụ chỉnh sửa mà các nhà văn, sinh viên cũng như doanh nhân dường như không thể sử dụng đủ. Ứng dụng Hemingway là một công cụ chỉnh sửa được thiết kế để giúp người viết hiểu được mức độ phức tạp và đơn giản của các câu viết của họ, đồng thời cải thiện khả năng đọc. Phần mềm đánh dấu những câu không có nghĩa hoặc quá phức tạp và cung cấp các đề xuất hữu ích về cách bạn có thể làm cho chúng dễ đọc hơn. Grammarly là một công cụ kiểm tra ngữ pháp khác hữu ích để đơn giản hóa bài viết của bạn và làm cho nó dễ đọc hơn.

2. Microsoft Word Help

Microsoft Word Help

 

Nếu bạn thực hiện phần lớn công việc viết lách trực tuyến, gần như chắc chắn bạn sẽ sử dụng phần mềm xử lý văn bản như Microsoft Word. Đối với những bạn sử dụng Word nhiều nhưng thỉnh thoảng vẫn gặp khó khăn, Microsoft Word Help là một ý tưởng hay. Có rất nhiều hướng dẫn và hướng dẫn hữu ích sẽ giúp hướng dẫn người dùng cách sử dụng Word hiệu quả để cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh, chẳng hạn như cách viết hoa văn bản một cách chính xác. Cho dù bạn cần một công cụ kiểm tra chính tả hay để tìm hiểu cách sử dụng đúng ngữ pháp hay cách cấu trúc câu tiếng Anh, Microsoft Word Help đều có thể đáp ứng cho bạn.

3. Google document

 

Google docs là một ứng dụng văn bản của Google cung cấp rất nhiều công cụ giúp cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh của người dùng, chẳng hạn như gợi ý ngữ pháp, gợi ý từ vựng, chỉnh sửa chính tả, … 

Các tính năng mới mà Google docs cung cấp là: Lựa chọn thay thế từ ngữ tiếng Anh năng động hơn hoặc có liên quan theo ngữ cảnh. Giọng văn chủ động hơn là lối bị động, các cụm từ ngắn gọn hơn và ngôn ngữ mang tính bao hàm hơn. Thậm chí với những từ ngữ không phù hợp sẽ được gợi ý loại bỏ. 

Các tính năng mới này cung cấp nhiều gợi ý về văn phong và cách viết khi bạn soạn tài liệu. Các đề xuất sẽ xuất hiện khi bạn nhập và giúp hướng dẫn bạn khi có cơ hội tránh những từ lặp lại hoặc không cần thiết, giúp đa dạng hóa bài viết của bạn và đảm bảo bạn đang sử dụng từ hiệu quả nhất cho tình huống ngữ cảnh.

4. Thesaurus

Trang web Thesaurus

 

Trang web Thesaurus hoàn hảo cho những cá nhân không chỉ muốn cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh mà còn muốn tìm hiểu thêm về ngôn ngữ tiếng Anh. Trang web cung cấp ý nghĩa của từ , định nghĩa, mẹo ngữ pháp hữu ích, câu đố, v.v. 

5. Daily Writing Tips

 

Như bạn có thể đoán được, trang web Daily Writing Tips cung cấp nhiều mẹo được thiết kế để giúp bạn cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh của mình. Mỗi ngày, bạn sẽ tìm thấy các mẹo hoàn toàn mới được thêm vào trang web, vì vậy bạn sẽ không bao giờ ngừng học hỏi. Thông thường, các mẹo sẽ được trình bày dưới dạng bài báo, mặc dù đôi khi có các câu đố để bạn có thể kiểm tra kiến ​​thức của mình. Cho dù bạn muốn cải thiện chính tả, ngữ pháp, dấu câu hay thậm chí là từ vựng tiếng Anh của mình, Daily Writing Tips chắc chắn có thể giúp cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh của bạn ngay lập tức.

 

Xem thêm: Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề hiệu quả nhất

Xem thêm: Cách học ngữ pháp tiếng Anh nhanh chóng cho người mất gốc

 

Trên đây là 5 công cụ giúp cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh mà SEDU Academy sưu tầm được. Hy vọng những thông tin này hữu ích cho quá trình luyện kỹ năng viết tiếng Anh cho kỳ thi IELTS của bạn trong tương lai. Chúc các bạn thành công!

CÔNG TY TNHH ĐÀO TẠO SEDU
Trụ sở chính: Số 12, ngõ 248, Đường Hoàng Ngân, Phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 035 354 7680
Email: phongnhansu.sedu@gmail.com
Website: sedu.edu.vn

Bài viết liên quan

CHIA SẺ TRẢI NGHIỆM TRÊN HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC TIẾNG ANH - “SHARING INSPIRATION - 1 PHÚT CÙNG SEDU”
CHIA SẺ TRẢI NGHIỆM TRÊN HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC TIẾNG ANH - “SHARING INSPIRATION - 1 PHÚT CÙNG SEDU”
Cấu trúc admit: admit + gì? admit to v hay v-ing? Ví dụ
Cấu trúc admit: admit + gì? admit to v hay v-ing? Ví dụ
Cấu trúc bị động của động từ tường thuật
Cấu trúc bị động của động từ tường thuật
Cấu trúc câu tường thuật (reported speech): Cách dùng và ví dụ
Cấu trúc câu tường thuật (reported speech): Cách dùng và ví dụ