Hướng dẫn học tiếng Anh qua phim cho người mới bắt đầu

Quang cảnh Du lịch Ảnh YouTube Hình thu nhỏ (8)Học tiếng Anh qua phim cho người mới bắt đầu sẽ rất hiệu quả nếu chúng ta làm đúng cách. Trong bài viết này, tôi muốn chia sẻ với bạn những hướng dẫn chi tiết để học tiếng Anh qua phim cho người mới bắt đầu đơn giản nhất. Nếu bạn là người học tiếng Anh ở trình độ trung cấp hoặc cao cấp, thì phương pháp dưới đây cũng phù hợp với bạn.

Tại sao người mới bắt đầu học tiếng Anh nên học tiếng Anh qua phim?

 1. Học tiếng Anh qua phim giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp 

Học tiếng Anh qua phim có thể giúp cải thiện nhiều kỹ năng tiếng Anh của bạn, đặc biệt là nghe và nói.

Kĩ năng nghe tiếng Anh

Kỹ năng nghe của bạn sẽ cho thấy sự cải thiện tốt nhất khi sử dụng phương pháp này. Tiếng Anh nói trong phim rất tự nhiên. Nó rất gần với những gì bạn sẽ nghe nếu bạn nói chuyện với người nói tiếng Anh bản ngữ.

Thông thường, các diễn viên thường có xu hướng phát âm tiếng Anh chuẩn, điều đó có nghĩa là bạn đang luyện kỹ năng nghe với một trong  những giọng dễ hiểu nhất. Và cách phát âm của bạn sẽ chính xác hơn nhiều so với việc bạn học từ sách nếu bạn làm đúng.

Kỹ năng nói tiếng Anh

Nếu bạn có thể nghe tiếng Anh đúng, bạn có thể nói tiếng Anh đúng. Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của bạn sẽ dần được cải thiện. Bạn đã bao giờ thấy mình lặp lại những gì các nhân vật nói, đặc biệt là một câu ấn tượng chưa? Đây chính xác là những gì trẻ sơ sinh làm từ ngày đầu tiên học tiếng mẹ đẻ.

 

 2. Mở rộng vốn từ vựng tiếng Anh của bạn

Phim tiếng Anh là một nguồn từ vựng và thành ngữ tuyệt vời. Bạn có thể cần tổng cộng 6000 – 7000 từ vựng để xem một bộ phim bình thường. Không phải là nó ấn tượng? Tùy thuộc vào loại phim bạn chọn xem, từ vựng có thể liên quan đến các hoạt động hàng ngày hoặc thậm chí là các thuật ngữ học thuật hơn.

 Mở rộng vốn từ vựng tiếng Anh của bạn

Một trong những điều thú vị nhất khi học tiếng Anh qua phim là bạn học từ vựng tiếng Anh theo ngữ cảnh. Bằng cách xem phim và chú ý đến những gì các diễn viên đang nói, bạn không chỉ có thể học từ mới mà còn có thể hiểu cách họ nói.

Hướng dẫn từng bước cách học tiếng Anh qua phim cho người mới bắt đầu

Bước 1: Chọn phim tiếng Anh yêu thích để xem 

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng nếu bạn chọn một bộ phim nhàm chán, bạn sẽ thấy nhàm chán. Và nếu bạn đã chán, sẽ khó chú ý vào bộ phim. Chỉ cần tìm một số bộ phim khiến bạn phấn khích và khiến bạn muốn xem đi xem lại. Bên cạnh đó, khi mới bắt đầu, bạn nên xem những bộ phim đơn giản và dễ hiểu như những bộ phim có chủ đề quen thuộc như gia đình, tình bạn. Extra English, Friends, Up, Inside Out là những bộ phim/phim truyền hình tuyệt vời để bắt đầu. 

Bước 2: Xem phim tiếng Anh với phụ đề bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn 

Sau khi chọn một bộ phim mà bạn muốn học tiếng Anh qua đây, bạn có thể xem nó để nắm được ý chính của bộ phim. Có thể thực sự khó khăn khi xem một bộ phim bằng tiếng Anh mà không có phụ đề. Vì vậy, đây là khuyến nghị của tôi. Khi bạn xem phim lần đầu tiên, chỉ cần bật phụ đề bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn.

Bước 3: Xem phim với phụ đề kép 

Sau đó, bạn có thể xem lại phim với phụ đề tiếng Anh hoặc phụ đề kép (tiếng Anh và tiếng mẹ đẻ của bạn). Hãy nhớ tra cứu và lưu lại những từ và cụm từ mới mà bạn quan tâm để xem lại sau. Nếu bạn xem phim trên Youtube bạn có thể sử dụng ứng dụng tiện ích cài vào Google của mình là “Seek subtitles for Youtube”. Ứng dụng này sẽ chạy sub tiếng Anh/tiếng Việt của tất cả đoạn video từ đầu đến cuối cho bạn dễ theo dõi nội dung bộ phim.

Xem phim với phụ đề kép

Bước 4: Chia phim thành nhiều phần và bắt đầu với những cảnh thú vị nhất 

Sau khi nắm được ý chính của phim, bạn có thể chia phim thành nhiều clip nhỏ hơn. Khi học tiếng Anh với video hoặc phim, chúng tôi luôn khuyên bạn nên bắt đầu với một video clip ngắn không quá ba phút. Một đoạn một phút thậm chí còn tốt hơn. Sau đó chọn một cảnh mà bạn thấy đơn giản và dễ dàng để bắt đầu thực hành tiếng Anh.

 

Bạn có thể lấy giấy bút viết lại những đoạn thoại mà bạn cảm thấy tâm đắc và yêu thích để sử dụng nó thường xuyên. Đây là phương pháp học tiếng Anh cơ bản nhất nhưng không thể phủ định sự hiệu quả của nó.

Bước 5: Xem phim thêm vài lần và ôn lại từ vựng 

Sau khi nghiên cứu với những cảnh phim mà bạn yêu thích, bạn nên tiếp tục xem phim thêm một vài lần để thực hành kỹ năng nghe tiếng Anh của bạn. Hãy thử xem nó với phụ đề kép và sau đó thúc đẩy bản thân hơn một chút bằng cách tắt hoàn toàn phụ đề tiếng mẹ đẻ.

5 Bộ phim tiếng Anh cho người mới bắt đầu muốn học tiếng Anh qua phim

5 Bộ phim tiếng Anh cho người mới bắt đầu muốn học tiếng Anh qua phim

 1 Friends

Với những từ vựng tiếng Anh được sử dụng thường xuyên và những đoạn hội thoại trong cuộc sống hàng ngày, “Friends” là một bộ phim thực sự phù hợp cho những người mới bắt đầu không chỉ học tiếng Anh mà còn muốn tìm hiểu thêm về xã hội Mỹ.

2. How I met your mother

Bộ phim kể về Ted Mosby kể lại cho những đứa con của mình về những sự kiện đã dẫn anh đến gặp mẹ của chúng. Giống như “Friends”, “How I met your mother” là một bộ phim lý tưởng để bạn học tiếng Anh và hiểu thêm về văn hóa Mỹ.

3. The Big Bang Theory

Bộ phim xoay quanh cuộc sống hàng ngày của 4 mọt sách khoa học, những người dành toàn bộ thời gian để nghiên cứu khoa học và do đó, họ không biết gì về giao tiếp xã hội.

4. Breakfast at Tiffany’s

Breakfast at Tiffany’s là bộ phim kinh điển kể về Holly, một cô gái quê xinh đẹp mong lấy được chồng giàu để đổi đời. Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi khi Holly gặp và yêu nhà văn trẻ nghèo Paul Varjak.

5. Titanic

Phim kể về câu chuyện tình yêu lãng mạn nhưng đầy bi kịch giữa Jack và Rose, hai người yêu nhau thuộc hai tầng lớp xã hội khác nhau, một nghệ sĩ nghèo và một tiểu thư xuất thân từ một gia đình quyền quý.

 

Xem thêm: Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề hiệu quả nhất

Xem thêm: Cách học ngữ pháp tiếng Anh nhanh chóng cho người mất gốc


Trên đây là bài viết hướng dẫn học tiếng Anh qua phim cho người mới bắt đầu, cùng những bộ phim tiếng Anh cơ bản, dễ học. Hy vọng bài viết này có thể giúp các bạn học tiếng Anh hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!

CÔNG TY TNHH ĐÀO TẠO SEDU
Trụ sở chính: Số 12, ngõ 248, Đường Hoàng Ngân, Phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 035 354 7680
Email: phongnhansu.sedu@gmail.com
Website: sedu.edu.vn

Bài viết liên quan

CHIA SẺ TRẢI NGHIỆM TRÊN HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC TIẾNG ANH - “SHARING INSPIRATION - 1 PHÚT CÙNG SEDU”
CHIA SẺ TRẢI NGHIỆM TRÊN HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC TIẾNG ANH - “SHARING INSPIRATION - 1 PHÚT CÙNG SEDU”
Cấu trúc admit: admit + gì? admit to v hay v-ing? Ví dụ
Cấu trúc admit: admit + gì? admit to v hay v-ing? Ví dụ
Cấu trúc bị động của động từ tường thuật
Cấu trúc bị động của động từ tường thuật
Cấu trúc câu tường thuật (reported speech): Cách dùng và ví dụ
Cấu trúc câu tường thuật (reported speech): Cách dùng và ví dụ