3 bộ phim giúp bạn học tiếng Anh thương mại 2022

3 bộ phim giúp bạn học tiếng Anh thương mại 2022Thế giới kinh doanh luôn cuốn hút các nhà làm phim. Sự căng thẳng, tham lam, tiền bạc và quyền lực đều góp phần tạo nên những màn giải trí tuyệt vời trên màn ảnh rộng. Hãy nhớ đến The Wolf of Wall Street với Leonardo DiCaprio! Phim về kinh doanh không chỉ tốt để giải trí; chúng là một cách tuyệt vời để đào tạo ngôn ngữ kinh doanh . 

Xem phim có vẻ không phải là một cách học tiếng Anh nghiêm túc, nhưng học ngôn ngữ không chỉ là học đọc và viết. Như bất kỳ ai quan tâm đến cách học tiếng Anh đều biết: có rất nhiều phương pháp và công cụ khác nhau mà bạn có thể sử dụng. Bạn cần luyện nghe nhiều và phát triển khả năng nghe hiểu của mình. Đây chính là cách mà các bộ phim tiếng Anh sẽ giúp bạn trong việc học tiếng Anh thương mại. Hollywood đã mô tả thế giới kinh doanh theo nhiều cách khác nhau sâu sắc và khi bạn xem phim, cả có phụ đề và không có phụ đề, bạn sẽ quen với một số phương ngữ và giọng đọc khác nhau, cải thiện kỹ năng nghe và hiểu. Từ đó có thể bổ sung vốn từ vựng của bạn, học nhiều từ và cụm từ đàm thoại sẽ giúp bạn trở thành người nói tiếng Anh tốt hơn. Trong bài viết này, Sedu sẽ kể cho bạn nghe về ba bộ phim sẽ giúp bạn học tiếng Anh thương mại mà Sedu Academy tổng hợp được.

 

3 bộ phim tiếng Anh hay nhất về kinh doanh và tài chính

Có rất nhiều bộ phim trên thị trường hiện nay có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh, nhưng Sedu muốn chọn 3 bộ phim kinh doanh hay nhất để có thể  được cảm nhận về giới kinh doanh. Cả ba bộ phim đều lấy bối cảnh tại Mỹ, vì vậy mà tiếng Anh Mỹ nhiều hơn là Anh Anh. Hãy xem chúng trên Netflix nhé!

 

  • Mạng xã hội (2010)

 

 

“ You don’t get to 500 million friends without making a few enemies - Bạn không thể có được 500 triệu bạn bè mà không gây ra một vài kẻ thù”.

Bộ phim “The Social Network” đã thành công vang dội cách đây hơn 10 năm. Đó là cách mà tỷ phú trẻ, người sáng tạo và chủ sở hữu của Facebook - Mark Zuckerberg trở nên nổi tiếng. Bộ phim là chuyển thể của Aaron Sorkin từ cuốn sách “The Accidental Billionaires” của Ben Mezrich.

 

Xem thêm: Đại từ không xác định: Cách dùng và ví dụ

Xem thêm: Quy tắc phát âm đuôi "ed" các động từ trong tiếng Anh

Lời thoại trong phim căng thẳng, chân thực, đa dạng và được viết hay đến nỗi The Social Network đã nhận được giải Oscar cho kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất năm 2011. Bộ phim này rất phong phú từ vựng với các cụm từ và cách diễn đạt tiếng Anh khác nhau. The Social Network sẽ không chỉ giúp bạn làm quen với tiếng Anh hiện đại được sử dụng bởi những người trẻ tuổi - thứ mà Zuckerberg và những người bạn đang theo học tại Harvard sử dụng - mà còn với cách nói lạnh lùng, cứng rắn được sử dụng trong thế giới doanh nghiệp hiện đại. The Social Network được đảm bảo sẽ giúp bạn cải thiện vốn từ vựng của mình. Điều này bao gồm cả tiếng Anh giao tiếptiếng Anh thương mại.

 

  • Phố Wall (1987)

 

“ Every dream has a price - Mọi giấc mơ đều có giá của nó”.

Danh sách các bộ phim về thế giới kinh doanh được sưu tầm sẽ không đầy đủ nếu không có bộ phim kinh điển này lấy bối cảnh ở New York. Bộ phim Phố Wall có tất cả mọi thứ: một dàn diễn viên xuất sắc, những màn trình diễn từng đoạt giải Oscar, một đạo diễn trẻ tuổi nhiệt huyết Oliver Stone, và những câu thoại sắc như dao cạo tiết lộ và chế giễu thế giới tài chính thương mại tàn nhẫn. Michael Douglas vào vai một kẻ xấu với cái tên Gordon Gekko, người cố vấn của nhà môi giới chứng khoán tham lam và ngây thơ Bud Fox, do Charlie Sheen thủ vai. Tâm trạng của bộ phim đại diện một cách tuyệt vời cho thế giới kinh doanh chứng khoán bất hợp pháp đang phát triển nhanh chóng. 

 

Liên quan đến ngôn ngữ, bộ phim đầy những câu thoại mà ngày nay vẫn được người đời trích dẫn lại. Những câu thoại nổi tiếng như "Nếu bạn muốn có một người bạn, hãy kiếm một con chó - If you want a friend, get a dog""Bữa trưa là dành cho những chú chó sói - Lunch is for wimps" là nhờ sự nổi tiếng của bộ phim này. Tất cả những điều này và bài phát biểu nổi tiếng “Greed is good - Tham lam là tốt” của Michael Douglas, người đã giành giải Oscar cho anh ấy, sẽ giúp bạn cải thiện khả năng nghe hiểu tiếng Anh hiện đại của mình. Nếu bạn thích bộ phim này, Sedu giới thiệu phần tiếp theo, Wall Street 2: Money Never Sleeps.

 

  • Enron: Những chàng trai thông minh nhất trong phòng (2005)

 

“It’s just business - Đó chỉ là kinh doanh…”

 

Còn gì tốt hơn cho việc học tiếng Anh thương mại hơn là xem một bộ phim tài liệu hiện đại, sắc nét về kinh doanh? Nếu bạn muốn nghe cách mọi người nói chuyện trong hành lang, văn phòng và phòng họp trong thế giới kinh doanh hiện đại, xem phim tài liệu này là một cách tuyệt vời để làm điều đó. Enron là một trong những bộ phim tài liệu thành công nhất về kinh doanh trong những năm gần đây. Nó thậm chí còn nhận được một đề cử Oscar cho Phim tài liệu hay nhất vào năm 2006.

 

Xem thêm: Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề hiệu quả nhất

Xem thêm: Cách học ngữ pháp tiếng Anh nhanh chóng cho người mất gốc

Trên đây là 3 bộ phim giúp bạn học tiếng Anh thương mại mà Sedu Academy sưu tầm được, muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng những thông tin này có thể giúp bạn nhiều hơn cho việc học tiếng Anh của mình.

CÔNG TY TNHH ĐÀO TẠO SEDU
Trụ sở chính: Số 12, ngõ 248, Đường Hoàng Ngân, Phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 035 354 7680
Email: phongnhansu.sedu@gmail.com
Website: http://sedu.edu.vn

Bài viết liên quan

CHIA SẺ TRẢI NGHIỆM TRÊN HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC TIẾNG ANH - “SHARING INSPIRATION - 1 PHÚT CÙNG SEDU”
CHIA SẺ TRẢI NGHIỆM TRÊN HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC TIẾNG ANH - “SHARING INSPIRATION - 1 PHÚT CÙNG SEDU”
Cấu trúc admit: admit + gì? admit to v hay v-ing? Ví dụ
Cấu trúc admit: admit + gì? admit to v hay v-ing? Ví dụ
Cấu trúc bị động của động từ tường thuật
Cấu trúc bị động của động từ tường thuật
Cấu trúc câu tường thuật (reported speech): Cách dùng và ví dụ
Cấu trúc câu tường thuật (reported speech): Cách dùng và ví dụ