5 kênh Youtube tốt nhất để học tiếng Anh hiệu quả

5  kênh Youtube tốt nhất để học tiếng Anh hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều kênh Youtube có nội dung được xây dựng nhằm giúp mọi người có thể học tiếng Anh một cách dễ dàng. Hầu hết các video đều có thể xem được với phụ đề ở nhiều thứ tiếng, phát ở tốc độ chậm hơn, tạm dừng và phát lại cho đến khi bạn hiểu từng từ. Bạn có thể tham khảo danh sách 6 kênh Youtube dưới đây mà Sedu Academy đã sưu tầm được:

1. Preply

Kênh Youtube của Preply có rất nhiều tài nguyên học tiếng Anh, bất kể là bạn đang muốn học tiếng Anh ở lĩnh vực nào hay bạn ở trình độ nào. Bạn có thể xem video về mọi thứ từ ngữ pháp đến tiếng Anh thương mại và tất cả đều miễn phí. 

 

Những người có nền tảng kiến thức tiếng Anh sâu rộng hiện nay thường lựa chọn Youtube để chia sẻ kiến thức của họ với mọi người, nếu bạn ấn tượng và thích thú với phong cách chia sẻ của họ, bạn có thể theo dõi kênh của họ để cập nhật kiến thức mới.

Tại thời điểm viết bài, Preply đã có gần 2 triệu lượt xem và đang tiếp tục tăng, vì vậy hãy tham gia cộng đồng và xem qua một số video tiếng Anh trên kênh ngay hôm nay.

2. Bob the Canadadian

Nếu bạn học tiếng Anh trên Youtube từ năm 2021, bạn có thể đã quen thuộc với Bob người Canada! Anh ấy là một giáo viên trung học đến từ Toronto, Canada, sống trong một trang trại hoa với vợ và năm đứa con của mình. Anh ấy đã quyết định bắt đầu tạo video YouTube cho những người học tiếng Anh để giải trí từ vài năm trước và chúng đã thành công rực rỡ.

Các video của Bob chủ yếu giải quyết các tình huống hàng ngày. Bob mô tả những địa điểm, khung cảnh và cuộc trò chuyện phổ biến bằng tiếng Anh đơn giản, giải thích những từ khó khi anh ấy đi qua. Anh ấy đã đưa người xem đến nhiều nơi, từ cửa hàng điện máy, khách sạn đến bệnh viện. Giọng của Bob rất rõ ràng và anh ấy có cung cấp phụ đề trong các video của mình, vì vậy những người đang học tiếng sẽ dễ dàng hiểu hầu hết chúng.

 

Xem thêm: Đại từ không xác định: Cách dùng và ví dụ

Xem thêm: Quy tắc phát âm đuôi "ed" các động từ trong tiếng Anh

3. Learn English with Mr. Duncan

Thầy Duncan đã xây dựng và điều hành một kênh YouTube tiếng Anh thành công trong hơn mười năm, vì vậy bạn biết rằng ông ấy rất có kinh nghiệm cũng như chuyên môn. Anh ấy sống tại một thị trấn xinh đẹp ở Anh có tên là Many Wenlock, và sở hữu giọng Anh thuộc tầng lớp thượng lưu tại Anh nghe rất thú vị.

Danh mục video khổng lồ của ông Duncan bao gồm hầu hết mọi chủ đề trong thế giới tiếng Anh Anh, từ thành ngữ, ngữ pháp, đến từ vựng chuyên ngành. Trong vài tháng qua, anh ấy đã ngừng tạo các bài học video ngắn và bắt đầu chạy các bài học phát trực tiếp miễn phí ba lần mỗi tuần. Chúng thực sự hữu ích: điều chỉnh để đặt câu hỏi miễn phí trong thời gian thực! Nếu đó không phải là điều bạn cần, thì tất cả các video cũ của anh ấy về các phần cụ thể hơn của ngôn ngữ tiếng Anh vẫn có sẵn.

Không giống như kênh Youtube Bob người Canada, ông Duncan đóng vai một nhân vật trong video của mình. Anh ấy thường hành động lời nói một cách cường điệu, gần giống như Mr Bean. Các video của anh ấy khá ngớ ngẩn - hầu hết người xem đều thấy chúng thú vị và đáng nhớ, nhưng những người học có phong cách  khác có thể thích một kênh nghiêm túc hơn.

4. BBC Learn English

BBC Learn English chắc chắn là kênh dạy tiếng Anh chuyên nghiệp nhất trong danh sách này. Đó là một dịch vụ do chính phủ Anh điều hành - mọi video đều được sản xuất bởi cả một nhóm chuyên gia chứ không phải của một người mang niềm đam mê duy nhất.

Kênh này được tổ chức rất tốt và cung cấp một cái gì đó cho tất cả mọi người. Có một danh sách để học tiếng Anh với các tin bài gần đây, một danh sách khác để hoàn thiện giọng của bạn và một danh sách khác để chuẩn bị cho các bài kiểm tra tiếng Anh. Các video được trau chuốt một cách đáng kể và tất cả đều khá ngắn - đó là một nguồn tài nguyên tuyệt vời. Nếu bạn là một trong những người nghiêm túc nhận thấy kênh của ông Duncan quá trẻ con, thì BBC Learn English chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn!

5. LinguaMarina

Người học tiếng Anh có thể đạt được mức độ trôi chảy gần như bản ngữ không? Bạn cần nhắc nhở rằng nó thực sự có thể! LinguaMarina là nguồn cảm hứng hoàn hảo cho bạn để học tiếng Anh. Marina sinh ra và lớn lên ở Nga nhưng quyết định chuyển đến Mỹ vào năm 2015. Cô tự học nói tiếng Anh như người Mỹ và hiện đang điều hành hai công việc kinh doanh từ nhà nuôi của mình ở San Francisco, California. Kênh YouTube của cô ấy hoàn hảo cho bất kỳ ai mơ ước về một con đường tương tự.

Kênh có danh sách phát tuyệt vời về cách học hiệu quả để thi TOEFL và một danh sách khác về cách nộp đơn vào các trường Đại học, cao đẳng ở Mỹ, nhưng nó cũng đề cập đến các chủ đề phổ quát hơn như phát âm và cách diễn đạt thông dụng. Không phải tất cả các video của Marina đều là về học tiếng Anh, một số người trong kênh chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn về kinh doanh và lời khuyên chung về cuộc sống - nhưng hầu hết mọi người học tiếng Anh cho mục đích kinh doanh cũng sẽ thấy những điều này hữu ích. Nếu bạn đang học tiếng Anh để chuyển đến Mỹ, bạn chắc chắn nên dành một chút thời gian cho Marina!

 

Xem thêm: Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề hiệu quả nhất

Xem thêm: Cách học ngữ pháp tiếng Anh nhanh chóng cho người mất gốc

YouTube là một cơ sở dữ liệu được sắp xếp rất tốt. Bạn có thể tìm kiếm các chủ đề cực kỳ thích hợp và cụ thể, đồng thời mong đợi tìm thấy một video có liên quan với thông tin bạn đang tìm kiếm. Người sáng tạo biết rằng không ai xem video dài hơn 15 phút, vì vậy video cũng sẽ ngắn gọn và đúng trọng tâm. Giờ đây, chúng ta có thể tìm kiếm trên YouTube để biết chính xác những kỹ năng cần phát triển: cho dù đó là từ vựng tiếng Anh cần thiết để mua vé máy bay hay các động từ bất quy tắc ở thì quá khứ đơn. Trên đây là danh sách 5 kênh Youtube tốt nhất để học tiếng Anh hiệu quả do Sedu Academy sưu tầm được. Hy vọng những thông tin này có thể giúp các bạn cải thiện được trình độ tiếng Anh của mình. Chúc các bạn thành công!

CÔNG TY TNHH ĐÀO TẠO SEDU
Trụ sở chính: Số 12, ngõ 248, Đường Hoàng Ngân, Phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 035 354 7680
Email: phongnhansu.sedu@gmail.com
Website: http://sedu.edu.vn

Bài viết liên quan

HỌC VIÊN TẠI SEDU NGHĨ GÌ? - “SHARING INSPIRATION - 1 PHÚT CÙNG SEDU”
HỌC VIÊN TẠI SEDU NGHĨ GÌ? - “SHARING INSPIRATION - 1 PHÚT CÙNG SEDU”
Cấu trúc admit: admit + gì? admit to v hay v-ing? Ví dụ
Cấu trúc admit: admit + gì? admit to v hay v-ing? Ví dụ
Cấu trúc bị động của động từ tường thuật
Cấu trúc bị động của động từ tường thuật
Cấu trúc câu tường thuật (reported speech): Cách dùng và ví dụ
Cấu trúc câu tường thuật (reported speech): Cách dùng và ví dụ