7 mẹo hữu ích giúp cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh của bạn

7 mẹo hữu ích giúp cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh của bạnKỹ năng viết tiếng Anh xuất sắc đến từ việc luyện tập thường xuyên và chăm chỉ. Không ai sinh ra đã là một nhà văn lớn. Cần phải làm việc và luyện tập rất nhiều để học cách viết tốt bằng tiếng Anh, vì vậy nếu bạn muốn trở thành một người có trình độ giỏi hơn trong kỹ năng viết và phát triển phong cách viết của riêng mình, đã đến lúc bắt đầu luyện tập! Bạn hãy tin rằng, ai cũng có thể trở thành nhà văn nếu đủ quyết tâm và chăm chỉ. 

 

Mỗi người đều có lý do riêng của mình khi cần cải thiện khả năng viết tiếng Anh của mình, có lẽ bạn đã là một người nói tiếng Anh khá và chỉ cần phát triển thêm kỹ năng viết của mình cho công việc, hoặc bạn là sinh viên đang cần viết khóa luận.

 

Ngoài ra, có thể bạn đang mong muốn xây dựng một trang blog của riêng mình về học tiếng Anh hay bất kỳ chủ đề nào khác. Cho dù là lý do là gì, hay cho dù bạn là người bản ngữ đang cố gắng cải thiện hay là người đang học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai, Sedu Academy luôn sẵn sàng giúp đỡ. Dưới đây là 7 mẹo mà Sedu Academy sưu tầm được, cùng theo dõi nhé!

1. Giữ tất cả các bài viết của bạn ở một nơi

Mua sổ tay, sổ ghi chép, hoặc bắt đầu một nhật ký điện tử. Nếu bạn giữ tất cả bài viết của mình ở một nơi, bạn sẽ có thể biết mình đã cải thiện kỹ năng viết của mình đến mức nào và bạn sẽ giữ mọi thứ được gọn gàng hơn.

2. Luyện viết tiếng Anh mỗi ngày

Điều quan trọng là phải viết mỗi ngày, bằng cách này, bạn sẽ hình thành một thói quen mới dễ dàng hơn. Viết bằng tiếng Anh hàng ngày sẽ sớm trở thành tự nhiên đối với bạn và nó sẽ giúp bạn nắm vững cấu trúc câu, phát triển khả năng lựa chọn từ, học dấu câu và hơn thế nữa. Bạn sẽ không thấy sự cải thiện nếu bạn không đặt mục tiêu trở thành một người viết chuyên nghiệp. Bạn sẽ không bao giờ viết được những câu chuyện và bài báo hay nếu bạn không cố gắng. Như họ nói, thực hành làm cho con người ta có thêm nhiều kinh nghiệm, tay nghề cũng được nâng cấp.

Luyện viết tiếng Anh mỗi ngày

3. Chọn chủ đề để viết

Đừng ngồi đó lâu để suy nghĩ xem nên viết gì. Bạn có thể viết về bất kỳ điều gì mà bạn muốn, viết về những gì bạn làm, nghe hoặc nhìn thấy, viết về tin tức hoặc tạo ra câu chuyện của riêng bạn. Hãy truy cập lên mạng xã hội hoặc internet để lấy ý tưởng,  nếu bạn vẫn chưa tìm ra được chủ đề nào.

 

Xem thêm: Đại từ không xác định: Cách dùng và ví dụ

Xem thêm: Quy tắc phát âm đuôi "ed" các động từ trong tiếng Anh

4. Có thể viết nhiều bản nháp

Bản nháp là phiên bản sơ bộ của tác phẩm viết. Đôi khi công việc tốt nhất của bạn thậm chí còn trở nên tốt hơn khi bạn nghỉ ngơi một thời gian ngắn và sau đó thực hiện một số sửa đổi. Khi bạn đọc lại (hoặc viết lại) tác phẩm của mình, bạn có thể truyền đạt những suy nghĩ rõ ràng hơn và thậm chí nảy ra những ý tưởng mới.

Có thể viết nhiều bản nháp

5. Suy nghĩ rộng hơn

Đừng viết về cùng một điều

mỗi ngày, nó sẽ sớm trở nên nhàm chán. Hãy thử viết cùng một câu chuyện từ các góc độ khác nhau và bằng các động từ khác nhau (quá khứ và hiện tại). 

6. Bạn cần có một người kiểm tra giúp

Nếu bạn có những người bạn có trình độ tiếng Anh tốt và có thể kiểm tra bài viết của bạn, bạn rất may mắn. Hoặc với sự phát triển của mạng xã hội hiện nay, bạn có thể up bài viết của mình lên một nhóm tiếng Anh nào đó, họ có thể giúp bạn. Khi một người khác đọc những gì bạn đã viết, điều này sẽ giúp nảy sinh những ý tưởng mới để cải thiện bài viết của bạn. Bạn có thể kiểm tra mọi thứ bạn đã viết hoặc chỉ những phần bạn gặp khó khăn. Thông thường, một người khác có thể phát hiện ra những sai lầm của bạn nhanh chóng hơn - những sai lầm mà bạn không nhận thấy vì bạn đã nhìn vào nó rất nhiều lần.

 

Xem thêm: Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề hiệu quả nhất

Xem thêm: Cách học ngữ pháp tiếng Anh nhanh chóng cho người mất gốc

7Tìm một nơi thoải mái để viết

Bạn nên thử viết ở những nơi khác nhau và vào những thời điểm khác nhau trong ngày. Bạn có thể thấy mình có nhiều cảm hứng hơn vào ban đêm, hoặc bạn có thể dậy sớm hơn 15 phút vào mỗi buổi sáng để viết. Nếu tiếng ồn làm bạn phân tâm, hãy cố gắng tìm một nơi yên tĩnh và thoải mái. Thử tìm kiếm môi trường thích hợp sẽ giúp bạn hình thành suy nghĩ khi viết văn bằng tiếng Anh. Và hãy nhớ rằng, kỹ năng viết được phát triển theo thời gian, bạn càng viết nhiều bằng tiếng Anh, bạn sẽ càng trở nên tốt hơn và bạn sẽ có nhiều cơ hội trong công việc hơn.

hình thành suy nghĩ khi viết văn bằng tiếng Anh

Trên đây là 7 mẹo giúp cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh, hy vọng những thông tin này có thể giúp các bạn nâng cao được hiệu quả học tiếng Anh của mình. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong phương pháp học, cũng như chưa có lộ trình cụ thể, hãy liên hệ với  Sedu Academy theo địa chỉ dưới đây

CÔNG TY TNHH ĐÀO TẠO SEDU
Trụ sở chính: Số 12, ngõ 248, Đường Hoàng Ngân, Phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 035 354 7680
Email: phongnhansu.sedu@gmail.com
Website: http://sedu.edu.vn

Bài viết liên quan

HỌC VIÊN TẠI SEDU NGHĨ GÌ? - “SHARING INSPIRATION - 1 PHÚT CÙNG SEDU”
HỌC VIÊN TẠI SEDU NGHĨ GÌ? - “SHARING INSPIRATION - 1 PHÚT CÙNG SEDU”
Cấu trúc admit: admit + gì? admit to v hay v-ing? Ví dụ
Cấu trúc admit: admit + gì? admit to v hay v-ing? Ví dụ
Cấu trúc bị động của động từ tường thuật
Cấu trúc bị động của động từ tường thuật
Cấu trúc câu tường thuật (reported speech): Cách dùng và ví dụ
Cấu trúc câu tường thuật (reported speech): Cách dùng và ví dụ