Các câu hỏi thường gặp về bài thi TOEFL

Những vấn đề xoay quanh bài kiểm tra TOEFL khiến nhiều người băn khoăn lo lắng, dưới đây là tổng hợp những câu hỏi mà mọi người thường quan tâm Sedu sưu tầm được. Những câu trả lời sau đây có thể giúp bạn tìm ra những vấn đề mà bạn có thể gặp khi chuẩn bị cho kỳ thi TOEFL.

Bạn cần bao nhiêu thời gian để chuẩn bị cho kỳ thi TOEFL?

Khoảng thời gian chính xác bạn cần để bắt đầu chuẩn bị cho kỳ thi TOEFL phụ thuộc vào trình độ tiếng Anh của bạn, mức độ quen thuộc của bạn với các bài kiểm tra ngôn ngữ tiêu chuẩn và điểm số mục tiêu của bạn. Bất kể số tuần hoặc số tháng bạn dành cho việc luyện thi TOEFL, nghiên cứu cho thấy việc lặp lại cách nhau thường hiệu quả hơn việc lặp lại hàng loạt (ghi nhớ mà không cần tạm dừng).

Các câu hỏi thường gặp về bài thi TOEFL

Do đó, bạn nên dành một khoảng thời gian dành riêng cho việc luyện tập hàng ngày mà không bị gián đoạn hoặc mất tập trung. Vì bạn có thể cần phải thi lại TOEFL tùy thuộc vào điểm số ban đầu của bạn, nên việc bắt đầu tốt trước thời hạn sẽ không bao giờ là vấn đề.

Làm thế nào để đăng ký thi TOEFL?

Bạn có thể đăng ký thi TOEFL bằng cách tạo một tài khoản trên trang web hoặc ứng dụng ETS , tài khoản này sẽ hướng dẫn bạn quy trình đăng ký trực tuyến. Bạn cũng có thể đăng ký qua điện thoại hoặc mail. Một số ngày kiểm tra nhất định có thể không có sau khi tất cả các suất thi đã được đăng ký hết, vì vậy hãy nhớ đăng ký trước để đảm bảo ngày và giờ kiểm tra ưa thích của bạn. Hoặc bạn có thể đến điểm tổ chức thi để đăng ký trực tiếp.

 

Bài thi TOEFL được tổ chức như thế nào?

Bài thi TOEFL có thể được tổ chức tại một trung tâm khảo thí hoặc qua Home Edition nếu nó có sẵn ở khu vực của bạn. Bạn có thể nhập địa chỉ của mình trên trang web của ETS để xác minh trung tâm khảo thí nào gần bạn nhất. Nếu bạn chọn thi TOEFL iBT Home Edition, hãy đảm bảo rằng bạn đã xem lại và đáp ứng các yêu cầu về Thiết bị và Môi trường để làm bài thi tại nhà.

Bài thi TOEFL được tổ chức như thế nào?

Bài thi TOEFL được chia thành bốn phần, với 10 phút nghỉ giữa phần thứ hai và thứ ba. Bài kiểm tra bắt đầu với phần đọc, yêu cầu người dự thi đọc các đoạn văn và trả lời 30-40 câu hỏi trong 54-72 phút, tùy thuộc vào số lượng câu hỏi chính xác. Tương tự, phần nghe của TOEFL có thể kéo dài từ 41-57 phút để trả lời 28-39 câu hỏi về các bài giảng ngắn và thảo luận trong lớp. Sau giờ giải lao, phần nói kéo dài 17 phút thử thách thí sinh nói về một chủ đề quen thuộc và thảo luận về tài liệu đọc và nghe. Bài kiểm tra kết thúc với một bài tập viết trong 50 phút, trong đó học sinh đọc một đoạn văn, nghe đoạn ghi âm và viết một câu trả lời.

 

Xem thêm: Đại từ không xác định: Cách dùng và ví dụ

Xem thêm: Quy tắc phát âm đuôi "ed" các động từ trong tiếng Anh

Làm gì một ngày trước kỳ thi TOEFL?

Vào ngày trước khi thi TOEFL, bạn nên làm quen với những tài liệu bạn cần có trong ngày thi và cách đăng ký cho bài kiểm tra của bạn . Bạn có thể cân nhắc xem lại một số điểm chính, chẳng hạn như các từ vựng mà bạn gặp khó khăn hoặc dạng bài kiểm tra. Tuy nhiên, thí sinh không nên nhồi nhét cho kỳ thi TOEFL, vì ngủ đủ giấc thường dẫn đến kết quả bài thi tốt hơn.

Làm gì vào ngày thi?

Vào ngày thi, hãy để lại nhiều thời gian đến trung tâm khảo thí để đăng ký và tìm chỗ ngồi được chỉ định. Nếu bạn làm bài kiểm tra ở nhà, hãy đảm bảo rằng khu vực kiểm tra của bạn yên tĩnh, đủ ánh sáng và không có lộn xộn, đồng thời kiểm tra kết nối Internet của bạn để đảm bảo rằng nó không bị rớt ra ngoài trong suốt kỳ thi.

Bạn cần bao nhiêu thời gian để chuẩn bị cho kỳ thi TOEFL?

Sau bao lâu thì nhận được kết quả?

Nhận điểm TOEFL của bạn phụ thuộc vào hình thức bạn đã chọn . Nếu bạn tham gia kỳ thi TOEFL tại một trung tâm khảo thí, bạn có thể nhận được số điểm của mình sau 6 ngày kể từ ngày thi trong tài khoản ETS của bạn. Điểm TOEFL iBT Home Edition được công bố từ 6 đến 10 ngày sau ngày thi của bạn và học sinh phải đợi từ 11 đến 13 ngày làm việc sau khi làm bài thi TOEFL trên giấy. (Lưu ý: điểm có thể được gửi qua đường bưu điện trong vòng 15 ngày sau ngày thi của bạn.)

 

Xem thêm: Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề hiệu quả nhất

Xem thêm: Cách học ngữ pháp tiếng Anh nhanh chóng cho người mất gốc

TOEFL có giá trị trong bao lâu?

Điểm TOEFL của bạn có giá trị trong hai năm . Mặc dù các trường thường yêu cầu nộp điểm chính thức, nhưng thí sinh nên tải xuống bản PDF của điểm để dễ dàng truy cập.

Trên đây là những câu hỏi về bài thi TOEFL mà Sedu Academy tổng hợp được, hy vọng những câu trả lời trên đã đáp ứng được những thắc mắc của các bạn. Nếu bạn đang muốn tìm trung tâm đào tạo ôn luyện thi chứng chỉ TOEFL, hãy liên hệ ngay đến Sedu qua thông tin liên lạc sau:

CÔNG TY TNHH ĐÀO TẠO SEDU
Trụ sở chính: Số 12, ngõ 248, Đường Hoàng Ngân, Phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 035 354 7680
Email: phongnhansu.sedu@gmail.com
Website: http://sedu.edu.vn

Bài viết liên quan

HỌC VIÊN TẠI SEDU NGHĨ GÌ? - “SHARING INSPIRATION - 1 PHÚT CÙNG SEDU”
HỌC VIÊN TẠI SEDU NGHĨ GÌ? - “SHARING INSPIRATION - 1 PHÚT CÙNG SEDU”
Cấu trúc admit: admit + gì? admit to v hay v-ing? Ví dụ
Cấu trúc admit: admit + gì? admit to v hay v-ing? Ví dụ
Cấu trúc bị động của động từ tường thuật
Cấu trúc bị động của động từ tường thuật
Cấu trúc câu tường thuật (reported speech): Cách dùng và ví dụ
Cấu trúc câu tường thuật (reported speech): Cách dùng và ví dụ