Học tiếng Anh với Podcast: Lý do và mẹo học

Học tiếng Anh với Podcast: Lý do và mẹo họcKhám phá tất cả những lợi ích của việc học tiếng Anh với Podcast, Sedu Academy cung cấp cho bạn một loạt các podcast để giúp bạn thực hành các kỹ năng ngôn ngữ của mình. Ngày nay, ở bất kể đây trên thế giới, công nghệ cho phép bạn truy cập vào nhiều công cụ khác nhau để học và cải thiện tiếng Anh của mình. Một trong những lựa chọn được nhiều người ưu tiên và khả năng hiệu quả cao trong những năm gần đây là phương pháp học tiếng Anh qua podcast, về cơ bản bao gồm các tệp âm thanh mà bạn có thể xem trực tuyến hoặc tải xuống thiết bị di động của mình.

 

Nếu bạn là người mới bắt đầu quá trình học tiếng Anh của mình thì việc khó hiểu những gì nghe được là điều hiển nhiên, nên không cần quá lo lắng về vấn đề này. Mọi thứ đều có quy trình của nó và điều này không có nghĩa là bạn nên tránh nghe chúng. 

Dưới đây, chúng ta sẽ nói về cách sử dụng podcast để học tiếng Anh, Sedu Academy sẽ giới thiệu tới các bạn list podcast trong bài post tới đây, cùng chờ đón nhé. Còn bây giờ theo dõi cách học tiếng Anh về các chủ đề khác nhau trên podcast để cải thiện trình độ mỗi ngày.

phương pháp học tiếng Anh qua podcast?

Trước tiên, hãy để chúng tôi nói rằng bạn có thể học tiếng Anh với Podcast với nhiều lý do. Lý do đầu tiên, chúng là nguồn tài nguyên học tiếng Anh hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều kênh podcast trực tuyến miễn phí với đa dạng chủ đề khác nhau.

 

Tiếp đến, một lý do khác nữa là bạn có thể tiếp xúc với ngôn ngữ một cách thường xuyên hơn. Nếu bạn ra ngoài đường, chỉ cần kết nối tai nghe với điện thoại di động và nhấn play là bạn đã có thể lắng nghe và luyện tập tiếng Anh, sử dụng podcast tiếng Anh là một cách tuyệt vời để bạn học.

 

Cuối cùng, podcast là một nguồn nội dung phong phú, đa dạng, thú vị và vô tận, chúng sẽ giúp bạn bổ sung trong quá trình luyện tiếng Anh của mình một cách lý tưởng.

Mẹo học tiếng Anh với Podcast

Tìm kiếm các chủ đề thú vị

Các podcast tốt nhất để học tiếng Anh là những podcast có chủ đề mà bạn thực sự quan tâm. Hãy trả lời những câu hỏi sau: Bạn có thích thể thao không? Bạn yêu thích thời trang? Hay bạn muốn cập nhật những tin tức mới nhất? Nếu bạn muốn biết cách học tiếng Anh với Podcast, điều quan trọng là bạn phải luôn tìm kiếm thứ gì đó có ý nghĩa với bạn. Điều này sẽ giúp bạn không chỉ đơn giản là nghe podcast để học tiếng Anh, mà còn là một phương pháp học hỏi, hội nhập thêm nhiều kiến thức mới mẻ.

phương pháp học tiếng Anh qua podcast?

Viết tóm tắt

Nếu trình độ tiếng Anh của bạn trên người mới bắt đầu, bạn có thể cố gắng viết một bản tóm tắt hoặc một bài luận ngắn, bằng từ ngữ của riêng bạn về những gì mà bạn đã nghe được. Xác định các ý chính và đánh dấu các từ khóa, tức là các từ cung cấp cho bạn nhiều thông tin nhất về trọng tâm của nội dung.

Tìm bản ghi hoặc phụ đề

Nếu may mắn, bạn sẽ tìm thấy một số podcast có bản ghi hoặc có phụ đề. Tra các từ chưa biết trong từ điển trong khi cố gắng hiểu các cách diễn đạt từ ngữ trong bối cảnh phù hợp.

Bạn không cần hiểu mọi thứ

Bạn không cần phải hiểu từng từ hoặc dừng âm thanh quá thường xuyên, cố gắng giải mã chủ đề chính của văn bản là gì, bạn có thể xem chi tiết khi nghe lại.

 

Xem thêm: Đại từ không xác định: Cách dùng và ví dụ

Xem thêm: Quy tắc phát âm đuôi "ed" các động từ trong tiếng Anh

Các câu hỏi thường gặp khi học tiếng Anh với podcast

Tôi cần từ cấp độ nào để hiểu được một podcast không khó khăn?

Nghe một podcast bằng tiếng Anh thật dễ dàng, phần khó hiểu là nội dung những gì họ nói. Đúng, tuy nhiên đây không phải là rào cản ngăn bạn có thể nghe. Bạn tiếp xúc với ngôn ngữ tiếng Anh càng sớm, bạn càng trở nên quen thuộc với ngôn ngữ đó để cuối cùng bạn sẽ hiểu những gì đang được nói.

Tôi có thể tìm podcast bằng tiếng Anh ở đâu?

Có nhiều sự lựa chọn để nghe podcast yêu thích của bạn, bạn có thể thực hiện việc này thông qua các trang web như Youtube hoặc các ứng dụng podcast chuyên dụng như soundcloud, nơi bất kỳ ai cũng có thể tạo và chia sẻ nội dung âm thanh. Sedu Academy sẽ sưu tầm và gửi tới các bạn trong bài viết sắp tới, với những bài học ngắn hữu ích cho ngay cả những người mới bắt đầu.

Các câu hỏi thường gặp khi học tiếng Anh với podcast

Podcast tiếng Anh bao gồm những chủ đề nào?

Bạn thường có thể tìm thấy podcast về bất kỳ chủ đề nào. Tuy nhiên, các danh mục phổ biến nhất là tin tức, giải trí và giáo dục. Dựa trên sở thích của bản thân để có thể lựa chọn những chủ đề yêu thích, kích thích năng lượng, tạo hứng thú khi học.

 

Xem thêm: Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề hiệu quả nhất

Xem thêm: Cách học ngữ pháp tiếng Anh nhanh chóng cho người mất gốc

Trên đây là những thông tin kiến thức về cách học tiếng Anh với Podcast, hy vọng những nguồn thông tin này có thể giúp ích cho bạn trong quá trình học tiếng Anh của mình. Nếu bạn đang muốn bắt đầu học tiếng Anh nhưng chưa biết học từ đâu, hãy liên hệ với Sedu Academy để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!

CÔNG TY TNHH ĐÀO TẠO SEDU
Trụ sở chính: Số 12, ngõ 248, Đường Hoàng Ngân, Phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 035 354 7680
Email: phongnhansu.sedu@gmail.com
Website: http://sedu.edu.vn

Bài viết liên quan

CHIA SẺ TRẢI NGHIỆM TRÊN HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC TIẾNG ANH - “SHARING INSPIRATION - 1 PHÚT CÙNG SEDU”
CHIA SẺ TRẢI NGHIỆM TRÊN HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC TIẾNG ANH - “SHARING INSPIRATION - 1 PHÚT CÙNG SEDU”
Cấu trúc admit: admit + gì? admit to v hay v-ing? Ví dụ
Cấu trúc admit: admit + gì? admit to v hay v-ing? Ví dụ
Cấu trúc bị động của động từ tường thuật
Cấu trúc bị động của động từ tường thuật
Cấu trúc câu tường thuật (reported speech): Cách dùng và ví dụ
Cấu trúc câu tường thuật (reported speech): Cách dùng và ví dụ