Làm thế nào để cải thiện tiếng Anh - Mở rộng kỹ năng và kiến thức của bạn

Làm thế nào để cải thiện tiếng Anh - Mở rộng kỹ năng và kiến thức của bạnChúng ta có thể học ngôn ngữ theo nhiều cách khác nhau. Mỗi lộ trình là khác nhau nhưng kết quả cuối cùng là thông thạo ngoại ngữ. Mọi ngôn ngữ đều là sự kết hợp của nhiều kỹ năng khác nhau mà chúng ta cần phải thành thạo. Có vốn từ vựng và nắm chắc ngữ pháp tiếng Anh cũng như tất cả các kỹ năng ngôn ngữ: viết, đọc, nói và nghe. Chúng ta có thể bắt đầu ở bất cứ đâu và phát triển ngôn ngữ của mình bằng các phương pháp phù hợp với phong cách học tập cá nhân mỗi chúng ta.

 

Chúng ta có thể học từng khía cạnh khác nhau của một ngôn ngữ và thực hiện các kỹ năng của mình một cách riêng biệt, nhưng cuối cùng chúng được kết hợp lại với nhau để hình thành kiến ​​thức làm việc của chúng ta về ngôn ngữ đó. Nếu chúng ta cải thiện kỹ năng ngữ pháp của mình, chúng ta sẽ cải thiện kỹ năng nói và viết - và ngược lại.

 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một số mẹo hữu ích và hướng dẫn từng bước mà bạn có thể sử dụng để cải thiện kỹ năng tiếng Anh, mở rộng vốn từ vựng và phát triển kỹ năng ngữ pháp của mình. 

Tại sao việc cải thiện tiếng Anh của bạn lại quan trọng?

Mọi người đều có mục tiêu ngôn ngữ khác nhau nhưng mọi mục tiêu ngôn ngữ đều đòi hỏi bạn phải liên tục cải thiện các kỹ năng của mình.  Bạn sẽ nhầm nếu bạn nghĩ rằng các cấu trúc ngữ pháp phức tạp chỉ dành cho tiếng Anh học thuật hoặc tiếng Anh thương mại (và chúng không cần thiết cho tiếng Anh thông thường). Mặc dù đúng là tiếng Anh bạn cần giao tiếp không cần quá nhiều phức tạp, điều quan trọng cần lưu ý là người nói tiếng Anh bản ngữ thay đổi giữa các thì khác nhau để thể hiện bản thân một cách rõ ràng - ngay cả trong lời nói hàng ngày.

 

Giao tiếp là bước đầu tiên để học một ngôn ngữ và bạn nên tự hào về bản thân vì đã có thể giao tiếp thành công bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, khi bạn đã nắm được những kiến ​​thức cơ bản về giao tiếp, bạn phải tập trung vào việc nâng cao trình độ tiếng Anh của mình. Điều quan trọng là cải thiện kỹ năng tiếng Anh của bạn để bạn có thể thể hiện bản thân một cách rõ ràng, loại bỏ hoàn toàn rào cản ngôn ngữ và đảm bảo rằng người nghe của bạn không cần phải làm quá nhiều để giải mã ý nghĩa của những gì bạn đang nói.

 

Cải thiện ngôn ngữ tiếng Anh có khó không?

Cải thiện tiếng Anh là quá trình đầy thách thức, nó sẽ mất thời gian, động lực và sự cố gắng nhưng nó có thể đạt được. Nó không chỉ xoay quanh việc bạn phải ghi nhớ từ vựng và học các quy tắc ngữ pháp ngày đêm. Bạn có thể tự do sáng tạo hơn với quá trình học ngoại ngữ của mình. 

Hướng dẫn từng bước để cải thiện tiếng Anh

Tìm hiểu cách cải thiện tiếng Anh của bạn một cách hiệu quả và hiệu quả với các hướng dẫn từng bước sau. Đừng lãng phí thời gian học tiếng Anh sai cách. Bạn sẽ tiến bộ rõ rệt khi biết cách học tiếng Anh.

Học từ vựng

Mở rộng vốn từ vựng của bạn sẽ cung cấp cho bạn những công cụ cần thiết để sử dụng tiếng Anh và thể hiện bản thân một cách rõ ràng. Có rất nhiều cách để học từ vựng tiếng Anh. Điều hữu ích nhất bạn có thể làm để học từ vựng tiếng Anh là giữ một cuốn sách nơi bạn viết ra các từ, cụm từ và thành ngữ mới. Sửa lại những từ này thường xuyên nhất có thể, tạo câu với từ mới và đọc để cho bản thân cơ hội xem cách sử dụng từ vựng mới. Bạn không cần phải học danh sách các từ . Bạn có thể nghe và đọc để khám phá từ vựng mới, ôn tập từ vựng đã biết và nâng cao khả năng tiếng Anh của mình.

Hướng dẫn từng bước để cải thiện tiếng Anh

Nắm chắc ngữ pháp 

Ngữ pháp rất quan trọng - không có cách nào để giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, học các quy tắc ngữ pháp trước khi bạn có những hiểu biết cơ bản về ngôn ngữ là một sự lãng phí thời gian. Bạn cần một số kiến thức nền tảng để áp dụng các quy tắc ngữ pháp. Ngữ pháp rất khó hiểu và nếu bạn bắt đầu học một ngôn ngữ bằng cách học ngữ pháp thì sẽ rất nản chí khi cải thiện trình độ về lâu dài.

Hãy nghe và đọc càng nhiều càng tốt

Nghe và đọc là những cách tốt nhất để học từ mới và cấu trúc ngữ pháp. Bộ não của chúng ta được thiết kế để giải mã và học ngôn ngữ, vì vậy đừng đánh giá thấp lợi ích của việc nghe và đọc một ngôn ngữ để học nó. Nó có thể không xảy ra dễ dàng hoặc nhanh chóng như khi bạn còn trẻ, nhưng bạn vẫn có thể học thành công một ngôn ngữ bằng cách thực hành các kỹ năng tiếp thu của mình.

 Đọc các bài báo, bài đăng trên blog và sách về các chủ đề mà bạn quan tâm, xem phim tiếng Anh và nghe Podcast mà bạn yêu thích để cải thiện kỹ năng đọc và nói tiếng Anh một cách thú vị.

 

Xem thêm: Đại từ không xác định: Cách dùng và ví dụ

Xem thêm: Quy tắc phát âm đuôi "ed" các động từ trong tiếng Anh

Nói và viết 

Khi bạn đã nạp đủ từ vựng mới và bạn đã đọc và nghe ngôn ngữ tiếng Anh, đã đến lúc bắt đầu thực hành các kỹ năng tiếng Anh hiệu quả của mình. Hãy ghi nhớ cách sử dụng các từ mới và ngữ pháp mà bạn đã học bằng cách nghe và đọc để bạn có thể thử, mắc lỗi và thử lại.

Khi bạn đã nạp đủ từ vựng mới và bạn đã đọc và nghe ngôn ngữ tiếng Anh

Viết thường bị bỏ qua, tuy nhiên, cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh của bạn sẽ cải thiện kỹ năng nói của bạn. Cả viết và nói đều đòi hỏi người học tiếng Anh phải tạo ra ngôn ngữ và cải thiện một trong những kỹ năng này sẽ tự nhiên cải thiện kỹ năng kia. Nếu bạn muốn nói tiếng Anh tốt hơn, thì hãy bắt đầu viết.

Thay đổi mọi thứ bằng tiếng Anh

Thay đổi cài đặt trên điện thoại, máy tính xách tay, máy tính bảng và mọi thiết bị công nghệ khác mà bạn quen thuộc sang tiếng Anh. Bạn sẽ có thể tìm thấy cách của bạn xung quanh thiết bị vì bạn đã quen thuộc với nó và bạn cũng sẽ có thể học các từ và câu tiếng Anh được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Mặc dù hầu hết mọi người đều muốn hoàn thiện kỹ năng ngôn ngữ của mình, nhưng điều quan trọng cần nhớ là ngôn ngữ chúng ta học cần phải hữu ích.

Quay lại các quy tắc ngữ pháp

Cuối cùng đã đến lúc quay lại các quy tắc ngữ pháp tiếng Anh. Bây giờ bạn đã trang bị cho mình ngôn ngữ và bạn đã nghe và đọc nội dung tiếng Anh, bạn sẽ có cơ sở để hiểu các quy tắc ngữ pháp mà bạn học.

 

Xem thêm: Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề hiệu quả nhất

Xem thêm: Cách học ngữ pháp tiếng Anh nhanh chóng cho người mất gốc

Đừng quá đặt nặng cho bản thân

Hãy nhớ nghỉ ngơi và nạp năng lượng khi bạn đang làm việc để cải thiện kỹ năng tiếng Anh của mình.  Có một thời gian để học và một thời gian để cho phép những từ vựng và quy tắc mới được thiết lập vào bộ não của bạn.

cải thiện kỹ năng tiếng Anh của mình

Trên đây là những điều mà Sedu tổng hợp được nhằm trả lời cho câu hỏi “Làm thế nào để cải thiện tiếng Anh - Mở rộng ký năng và kiến thức của bạn”. Hy vọng có thể giúp các bạn có được phương pháp học tiếng Anh phù hợp, đạt được mục tiêu mà bản thân đề ra.

CÔNG TY TNHH ĐÀO TẠO SEDU
Trụ sở chính: Số 12, ngõ 248, Đường Hoàng Ngân, Phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 035 354 7680
Email: phongnhansu.sedu@gmail.com
Website: http://sedu.edu.vn

Bài viết liên quan

CHIA SẺ TRẢI NGHIỆM TRÊN HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC TIẾNG ANH - “SHARING INSPIRATION - 1 PHÚT CÙNG SEDU”
CHIA SẺ TRẢI NGHIỆM TRÊN HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC TIẾNG ANH - “SHARING INSPIRATION - 1 PHÚT CÙNG SEDU”
Cấu trúc admit: admit + gì? admit to v hay v-ing? Ví dụ
Cấu trúc admit: admit + gì? admit to v hay v-ing? Ví dụ
Cấu trúc bị động của động từ tường thuật
Cấu trúc bị động của động từ tường thuật
Cấu trúc câu tường thuật (reported speech): Cách dùng và ví dụ
Cấu trúc câu tường thuật (reported speech): Cách dùng và ví dụ