Những điều cần biết về chứng chỉ tiếng Anh Cambridge 2022

Những điều cần biết về chứng chỉ tiếng Anh Cambridge 2022Các kỳ thi của Đại học Cambridge là các bài kiểm tra khác nhau để đánh giá trình độ tiếng Anh của bạn. Với mức độ công nhận quốc tế cao, chứng chỉ Cambridge là chìa khóa có thể giúp bạn mở ra nhiều cánh cửa cơ hội cho bạn trong cả cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp. Bạn vẫn chưa cảm thấy sẵn sàng? Đừng lo. Bạn không cô đơn! Các kỳ thi này khác nhau tùy theo trình độ của bạn. Sedu Academy sẽ đồng hành cùng bạn vượt qua thử thách này, giúp bạn cải thiện từng kỹ năng cần thiết theo cách thú vị, thiết thực và đầy kinh nghiệm để bạn có thể đạt được chứng chỉ tiếng Anh Cambridge tốt nhất. Dưới đây là những điều cần biết về chứng chỉ tiếng Anh Cambridge mà Sedu Academy muốn chia sẻ đến các bạn.

CHỨNG CHỈ CAMBRIDGE LÀ GÌ? 

Một số tổ chức, trường đại học và / hoặc công ty liên doanh đa quốc gia có thể yêu cầu chứng chỉ tiếng Anh Cambridge để hoàn tất quy trình đăng ký của họ. Các kỳ thi của Đại học Cambridge được chuẩn bị theo các hướng dẫn được quy định trong CEFR (Khung Tham chiếu Chung Châu Âu), bao gồm thang điểm để xác định mức độ năng lực của một ngôn ngữ. Các chứng chỉ chính do Đại học Cambridge trao bao gồm: 

  • KET (A2 Key) : Điều này đánh giá khả năng hoạt động của bạn trong các tình huống đơn giản và tương ứng với cấp độ A2 của CEFR. 
  • PET (B1 Sơ bộ) : Ở đây, bạn cần có khả năng thể hiện bản thân trong bối cảnh học tập, làm việc hoặc du lịch. Nó tương ứng với trình độ trung cấp, là B1 trong CEFR. 
  • FCE (B2 First) : Bạn phải thông thạo tiếng Anh trên trung cấp trong bối cảnh công việc và / hoặc giáo dục. Điều này tương đương với cấp độ B2 của CEFR. 
  • CAE (C1 Nâng cao) : Điều này đo lường hiệu suất hiệu quả trong các cài đặt chuyên nghiệp và nghiên cứu. Nó tương ứng với mức C1 của CEFR. 
  • CPE (Trình độ thông thạo C2): Điều này tương ứng với cấp độ C2 của CEFR và chứng nhận rằng bạn có trình độ tiếng Anh vượt trội.

Một trong những lợi thế chính của chứng chỉ tiếng Anh Cambridge là bạn sẽ chỉ phải thi một lần vì chứng chỉ này có giá trị suốt đời. Bạn có thể đăng ký tại bất kỳ trung tâm nào trong số 2800 cơ sở trung tâm của Cambridge trên toàn thế giới, tất cả đều được hỗ trợ bởi Đại học Cambridge. Có thể sau kỳ thi khoảng 8 tuần để bạn nhận được chứng chỉ Cambridge, nhưng điều này có thể thay đổi tùy theo ngày và loại kỳ thi

 

Xem thêm: Đại từ không xác định: Cách dùng và ví dụ

Xem thêm: Quy tắc phát âm đuôi "ed" các động từ trong tiếng Anh

CÁCH HỌC ĐỂ THI CHỨNG CHỈ CAMBRIDGE?

Sau khi bạn đã xác định được loại chứng chỉ mà bạn có ý định đăng ký, hãy ghi nhớ các đề xuất sau để mục tiêu đạt được chứng chỉ của bạn một cách hiệu quả như mong muốn. 

CHỨNG CHỈ CAMBRIDGE LÀ GÌ?

1. Cố gắng luyện tập và tiếp xúc thường xuyên với tiếng Anh 

Có rất nhiều công cụ bạn có thể sử dụng để tích hợp tiếng Anh vào cuộc sống của mình. Học các bài hát bằng tiếng Anh, nghe và đọc tin tức (BBC, CNN), xem phim, trò chuyện với bạn bè bằng tiếng Anh hoặc tải xuống một số ứng dụng như ứng dụng tiếng Anh để trải nghiệm học tập của bạn liên tục và thú vị. 

2. Xác định điểm mạnh và điểm yếu của bạn 

Nói có thể là thế mạnh của bạn, nhưng bạn lại gặp khó khăn khi viết tiếng Anh một cách chính xác. Có thể ngữ pháp khiến bạn đau đầu, mặc dù bạn thích nghe ngôn ngữ trong khi xem các chương trình TV và phim. Xác định điểm yếu của mình sẽ cho phép bạn sắp xếp các ưu tiên học tập và cân bằng các kỹ năng ngôn ngữ của mình. 

3. Sắp xếp thời gian của bạn 

Đảm bảo bạn còn đủ thời gian trước ngày thi và sắp xếp lịch học. Nghiên cứu hàng ngày và viết ra bất kỳ nghi ngờ nào có thể nảy sinh.

 

Xem thêm: Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề hiệu quả nhất

Xem thêm: Cách học ngữ pháp tiếng Anh nhanh chóng cho người mất gốc

Trên đây là những thông tin mà Sedu Academy tổng hợp được muốn chia sẻ với các bạn, hy vọng bài viết “Những điều cần biết về chứng chỉ tiếng Anh Cambridge” này có thể giúp ích cho quá trình lựa chọn loại chứng chỉ cũng như chuẩn bị cho các kỳ thi tiếng Anh được tốt hơn.

CÔNG TY TNHH ĐÀO TẠO SEDU
Trụ sở chính: Số 12, ngõ 248, Đường Hoàng Ngân, Phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 035 354 7680
Email: phongnhansu.sedu@gmail.com
Website: http://sedu.edu.vn

Bài viết liên quan

SEDU ENGLISH: Trung tâm ngoại ngữ ngày nay muốn trò giỏi thì phải có thầy giỏi
SEDU ENGLISH: Trung tâm ngoại ngữ ngày nay muốn trò giỏi thì phải có thầy giỏi
Cấu trúc admit: admit + gì? admit to v hay v-ing? Ví dụ
Cấu trúc admit: admit + gì? admit to v hay v-ing? Ví dụ
Cấu trúc bị động của động từ tường thuật
Cấu trúc bị động của động từ tường thuật
Cấu trúc câu tường thuật (reported speech): Cách dùng và ví dụ
Cấu trúc câu tường thuật (reported speech): Cách dùng và ví dụ